ชาวเน็ตกังขา คลิปพระสงฆ์โบกรถเรี่ยไรเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ต กังขา หลังมีคลิปพระสงฆ์ และ สามเณร ออกธุดงค์ บริเวณ ถนนสายเอเชีย ทำทีโบกรถขอน้ำ ก่อนขอเงินค่าเดินทาง ชาวบ้านเตือนให้ระวัง ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เคยมีมาแล้วก่อนจะเงียบหายไปหลายปี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพกลุ่มผู้แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ยืนโบกรถที่สัญจรไปมาบนถนนสายเอเชียช่วงรอยต่อพื้นที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง พร้อมข้อความว่า “ยืนถือขวดน้ำโบกรถขอเงินระบาดหนักถนนสายเอเชีย” ก่อนที่ผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มนี้ โดยส่วนใหญ่จะพบพฤติกรรมที่ทำทีเป็นโบกรถเพื่อขอน้ำดื่มก่อนขอเงินค่าเดินทางกับผู้ใจบุญที่จอดรถ ขณะที่บางรายนำภาพขณะพบเจอรถยนต์ที่จอดรับพระรูปดังกล่าวขึ้นรถไป ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใจบุญ หรือเป็นกลุ่มเดียวกัน

สุดทน! ชาวบ้านอัดคลิปแฉพระสงฆ์ยืนโบกรถพร้อมขอเงิน

ร้องตรวจสอบชายแต่งกายคล้ายพระจีน เรี่ยไรเงิน-สิ่งของ

ผู้สื่อข่าวได้ตระเวน ตรวจสอบบนถนนสายเอเชีย ตั้งแต่กม.ที่ 50 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขตรอยต่อจังหวัดสิงห์บุรี จนกระทั่งไปพบพระ 1 รูปและเณร 1 รูป กำลังเดินอยู่บนถนนสายเอเชียช่วงกม.ที่ 55 จากการสังเกตุพฤติกรรมพบว่าพระรูปดังกล่าว พยายามใช้ขวดน้ำเปล่าโบกรถที่สัญจรไปมาให้จอดตลอดการเดินทาง และมีท่าทางไม่เหมือนพระธุดงค์ทั่วไป  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เมื่อตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เดินทางมาถึงและเข้าตรวจสอบ พระรูปดังกล่าวได้นำใบสุทธิ ที่ระบุว่าพระเดชดำรงค์ สุชาโต อายุ 37 ปี บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เลย และอ้างว่ากำลังจะเดินธุดงค์ไปที่จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนกรณีที่ใช้ขวดเปล่าโบกรถก็เพราะน้ำหมดแต่ยืนยันไม่มีการขอเงินกับผู้ที่ใจบุญ เมื่อถามว่าเมื่อวานที่ผ่านม็เห็นอยู่ในพื้นที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ทางพระเดชดำรงปฏิเสธว่าไม่ใช่ ทางเจ้าหน้าที่จึงตักเตือนไม่ให้ทำเช่นนี้อีกก่อนที่จะให้เดินทางต่อไป

ชาวบ้าน ซัด โซเชียลฯเข้าใจผิด พระในคลิปไม่เคยเรี่ยไรเงิน

แต่หลังจากผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ผู้สื่อข่าวได้ย้อนเส้นทางกลับมาตรวจสอบพระและเณรอีกครั้งปรากฏว่าทั้ง 2 รูป ได้หายตัวไปจากถนนสายเอเชีย โดยเมื่อตรวจสอบขึ้นไปอีกจนถึงรอบต่อเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ก็ไม่พบแล้ว และจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเส้นทางพบว่ายังเห็นโบกรถอยู่ใกล้ กม.ที่ 57 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง แต่เพียงแปปเดียวก็ไม่ทราบหายไปไหนแล้ว คาดว่าน่าจะมีรถมารับไปแล้ว

ด้านนายมณเฑียร อ่อนสกุล อายุ 48 ปีผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวบอกว่า พระกลุ่มนี้จะเดินผ่านถนนสายเอเชียทั้งขาขึ้นและขาล่องอยู่เป็นประจำ จะใช้ขวดน้ำเปล่าโบกรถที่สัญจรไปมา เมื่อมีผู้จอดรถก็บอกว่าจะเดินทางไปกรุงเทพบ้างขึ้นไปทางภาคหนือบ้าง ก่อนที่จะขอค่ารถกับผู้ใจบุญ  ตกเย็นก็จะมีรถมารับ  จึงอยากฝากเตือนผู้ใช้รถบนถนนสายเอเชีย ช่วงอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ให้ระมัดระวังและหากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระกลุ่มนี้ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือไม่หรือมีวัตถุประสงค์ในการมาเดินเช่นนี้อย่างไร รวมถึงถ้าไม่จำเป็นก็อย่าจอดรถเนื่องจากเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายอีกด้วย

ชาวบ้านงง! ชายแต่งกายคล้ายพระ ถอดจีวร แว้นจยย.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ