ผลวินิจฉัยแพทย์ “พล.ท. มนัส คงแป้น”หัวใจวายเสียชีวิต โรครุมเร้ารักษาตัวในรพ.ราชทัณฑ์ตั้งแต่ปี 61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงการเสียชีวิตของพล.ท. มนัส คงแป้น แพทย์วินิจฉัยสาเหตุเกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ผู้ตายรักษาตัวในรพ.ราชทัณฑ์ตั้งแต่ปี 61

วันนี้ 3 มิ.ย. 2564 กรณีการเสียชีวิตของ พล.ท.มนัส คงแป้นภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ นั้น ขอเรียนว่า พล.ท.มนัส คงแป้น อายุ 65 ปี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม และย้ายเข้ารับการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2561  เนื่องจากมีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง ไขมันในโลหิตสูง และหัวใจเต้นช้ากว่าปกติ โดยเมื่อวันพุธที่  2 มิ.ย. 2564 ขณะเดินออกกำลังกาย มีอาการวูบหมดสติไม่รู้สึกตัว นอนนิ่ง ไม่หายใจ คลำชีพจรไม่ได้ ผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งผู้คุมและเจ้าหน้าที่

พล.ท.มนัส คงแป้น จำเลยคดีประวัติศาสตร์ค้ามนุษย์โรฮิงญา เสียชีวิตในคุก

​เปิดเส้นทางการเงิน "พล.ท.มนัส คงแป้น" ผู้ต้องหาค้ามนุษย์โรฮิงญา

จากนั้นพยาบาลแรกรับคลำชีพจรไม่ได้ ม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง จึงได้ทำการกู้ชีพ กดนวดหัวใจ (CPR) และใส่ท่อช่วยหายใจ

เวลา 19.00 น.ตามวันดังกล่าว แพทย์ได้ทำการรักษาเพื่อช่วยชีวิตตามกระบวนการทางการแพทย์อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งนอกจากนี้ยังได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยผลตรวจไม่พบเชื้อ โควิด – 19 แต่อย่างใด รวมทั้งได้เอ็กซเรย์ปอด พบหัวใจโต จึงทำการกดนวดหัวใจเป็นเวลา 40 นาที พบว่า ร่างกายไม่มีการตอบสนองไม่มีคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และเสียชีวิตในเวลา 19.40 น. แพทย์จึงได้ทำการวินิจฉัยพบว่า ร่างกายเกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาเพิ่มโทษ “พล.ท.มนัส” จาก 27 ปี เป็น 82 ปี คดีโรฮิงญา

คุมตัว “พล.ท.มนัส-โกโต้ง” ฟังคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ