ทนายตั้มข้องใจใช้ซินโครตรอนตรวจ DNA เส้นผม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายตั้ม ทนายความของลุงพล ยังออกมาเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามถึง เรื่อง DNA ที่พบในเส้นผม ตำรวจยืนยันได้อย่างไรว่าเป็นของป้าแต๋น จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีคำตอบ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่  ได้เคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊กโต้กลับหลักฐานตำรวจ  โดยระบุแสดงความเห็นเกี่ยวกับแสงซินโครตรอน เทคโนโลยีระดับสูงที่พนักงานสอบสวนนำมาใช้เพื่อมัดตัวลุงพลว่า

เครื่องซินโครตรอน ใช้บอกว่ามีอนุภาค หรือสารประกอบในเส้นผมได้ แต่ไม่ใช่สิ่งที่เอามาใช้ระบุว่าเส้นผมนั้นเป็นของบุคคลใด (personal identification)

คดีน้องชมพู่ ทนายตั้มเตรียม 1.7 ล้าน ประกัน "ลุงพล" โวยหลักฐานดีเอ็นเอ

เตรียมหิ้ว "ลุงพล"ขึ้น ฮ.กลับกกตูม จ.มุกดาหาร เข้ามอบตัวชุลมุน ผบ.ตร.ไม่ให้พบ ตำรวจดักรวบ

โดยส่วนใหญ่ที่ใช้คืออาจมีการใช้กว้างๆระดับเผ่าพันธุ์ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมเดียวกัน โดยอนุมานว่าน่าจะได้รับสารจากสิ่งแวดล้อมเดียวกัน เข้าใจว่าการทดสอบนั้นเขาใช้กันครับ แต่ไม่มีใครเขาใช้มาพิสูจน์หรือยืนยันอะไรกันแบบนี้ คดีนี้จึงเป็นครั้งแรกในโลกที่ใช้ระบุตัวบุคคล ลุงพลจึงเป็นหนูทดลองในเรื่องนี้!  คำถามที่ถามไปคราวก่อน DNA ที่พบในเส้นผม ตำรวจยืนยันได้อย่างไรว่าเป็นของป้าแต๋น ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีคำตอบ

ก่อนหน้านี้ ทนายษิทรา ยังได้โต้กลับถึงประเด็นของ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน  โดยระบุว่า  น่าจะเข้าใจคลาดเคลื่อนไปเยอะเลย ใครเค้าจะเอาสำนวนสอบสวนไปให้คณะกรรมาธิการดู พึ่งจะเห็นท่านเองเป็นคนเปิดประเด็นมา เรื่องนี้เค้าจะมีการเรียกตำรวจมาสอบเกี่ยวกับการออกหมายจับ และการจับที่ผมมองว่าเป็นการเกินกว่าเหตุ ไม่มีใครอยากรู้สำนวนการสอบสวนเลย เพราะถึงแม้ไม่ต้องเปิดก็เดาได้แล้วว่าพยานสอบมาหลายร้อยปาก พอถึงศาลรับรองตัดเหลือไม่ถึง 30 ปาก

ส่วนเรื่องสำนวนการสอบสวน ถ้าผมอยากจะทราบจริงๆรอได้ครับ ตอนนี้กระบวนพิจารณาในศาลเค้าให้เปิดพยานหมดแล้ว จะจู่โจมพยานแบบสมัยท่านยังรับราชการไม่ได้ ตอนนี้กฎหมายอัพเดตไปเยอะแล้วครับ ลุ้นคดีนี้ให้ฟ้องให้ได้ก่อน ถ้าถึงศาลจะมีวันนัดพร้อมสอบคำให้การ และวันตรวจพยานหลักฐาน พอถึงวันนั้นผมก็จะทราบล่ะว่า สำนวนแน่นหนา หรือไม่มีอะไรในกอไผ่ ซึ่งในวันพุธที่ 9 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ทนายษิทรา จะพาลุงพล ป้าแต๋น เข้าพบ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่อออกหมายจับลุงพลและเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอาย จากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุ ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ อาคารรัฐสภา

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ