หลานชาย รับสารภาพ ก่อเหตุฆ่าโบกปูน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีฆ่าโบกปูนคาห้องนอน ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัย คือหลานชายของผู้ตายให้การรับสารภาพ ทำไปเพราะอารมณ์ ตั้งปมทรัพย์สิน ไม่เกี่ยวกับชู้สาว

ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งมีผู้พบศพถูกฆ่าโบกปูนไว้ภายใน ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.สระบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพระฉาย พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวริมถนน หน้าบ้านมีวัสดุสิ่งของ เศษอลูมิเนียม กระจก ระเกะระกะเต็มไปหมด เมื่อเข้าไปภายบ้านมีกลิ่นเหม็นโชยออกมาจาก (ห้องนอน)เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบกองปูนซิเมนต์ถูกโบกปิดทับร่างผู้เสียชีวิตอยู่ มีแผ่นไม้กระดานวางกั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเท่าตัวคน เพื่อกั้นเป็นคอก 

พบศพชายถูกฆ่าโบกปูนในห้องนอน

เตือนแล้ว !! ช่างปูน แค้นเมียนอกใจ ไม่ยอมเลิก ฆ่าทิ้งบ่อส้วม

จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิใช้ชะแลงงัด และค้อนปอนท์ทุบปูนซิเมนท์ที่โบกทับไว้ออก พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมกางเกงยีนส์ คาดเข็มขัดหนัง ไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้ามีผ้าห่อมปิดทับร่างไว้ สภาพศพเน่าเฟะเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ในที่เกิดเหตุพบจอบด้ามยาว 1 อัน อ่างผสมปูน 1 ใบแผ่นไม้กระดาน และอื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพมอบให้มูลนิธิฯนำส่ง นิติเวชเพื่อชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ตำรวจสอบสวนนายคงฤทธิ์ หวาดด้วงดี อายุ 28 ปี ลูกเขย เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายคาดว่าจะเป็น นายไพโรจน์ พรหมเมืองเก่า (หมี) อายุ 55 ปี พ่อตาตน ที่หายออกจากบ้านไปนานกว่า 1 เดือนมาแล้ว ซึ่งก่อนที่จะพบศพ ตนซึ่งอยู่กับภรรยาในตัวเมืองสระบุรี เตรียมตัวจะย้ายกลับเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ เช้าวันนี้ตน ได้เข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดเพื่อจะซ่อมแซมบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไปได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากห้องนอน สงสัยเมื่อเข้าไปดูจึงพบกองปูนซิเมนต์ขนาดเท่าตัวคน และมีกลิ่นเหม็นเน่า จึงได้ไปบอกให้นางลำเพียร พรหมเมืองเก่า (มารดาผู้ตาย) แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ญาติให้ข้อมูลว่านายไพโรจน์ (ผู้ตาย) มีอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้านติดกระจก อลูมิเนียม ตามหมู่บ้านต่างๆ ปกติจะอยู่บ้านเพียงลำพังลูกๆ แยกครอบครัวไปแล้ว มีนิสัยเจ้าชู้ มีภรรยาหลายคน ล่าสุดได้ภรรยาใหม่เมื่อก่อน ปีใหม่ 2564 ชื่อ เพ็ญ (ไม่ทราบนามสกุล) ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งย่าน อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยนายไพโรจน์ จะรับ ภรรยาคนใหม่ มาอยู่ด้วยกันเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ก่อนหายตัวไปจำได้ประมาณกลางเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมา ผู้ตาย ได้มาบอกกับตนว่า จะไปประเทศ (ลาว) ในวันที่ 22 เมษายน 2564 อ้างว่าจะไปทำบุญ

ล่าสุดใช้เวลาไม่ถึง 1 วัน ตำรวจชุดสืบสวนแกะเบาะแสของผู้ต้องสงสัย หนึ่งในนั้นคือ หลานชาย ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของนายไพโรจน์ มาสอบสวนหลายชั่วโมงล่าสุด หลายชายให้การรับสารภาพฆ่านายไพโรจน์ ทำไปเพราะอารมณ์ และเรื่องทรัพย์สิน

พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ระบุว่า หลังจากเรียกญาติใกล้ชิดของนายไพโรจน์ ที่สูญหายไปปลายเดือนเมษา ก่อนพบศพเสียชีวิตถูกโบกปูนทับภายในห้องนอน  ล่าสุเหลานชายของนายไพโรจน์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของหลานชายทั้งหมด เพราะยังรอผลตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุยืนยันอีกครั้ง

เมื่อถามถึงปมก่อเหตุ พ.ต.อ.เชษฐชัย ระบุว่า เบื้องต้นเป็นเรื่องปมทรัพย์สิน และคาดว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ มากกว่าที่จะเตรียมการมาก่อน โดยในที่เกิดเหตุพบท่อนไม้ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธที่ทำให้ถึงแก่ความตาย จากนั้นจึงอำพรางศพด้วยการโบกปูนทับ เพื่อต้องการกลบกลิ่น แต่ลักษณะการอำพรางไม่ใช่มืออาชีพ

ข้อมูลจากตำรวจสอดคล้องกับคำบอกเล่าของพยานที่ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวก่อนหน้านี้ คือ นายธีระพันธ์ ปอดห่วง คนงานใกล้บ้านที่พบศพ ที่เห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้ายปลายเดือนเมษายน หลังจากนั้น เห็นหลานชายคนที่ให้การสารภาพกับตำรวจย้อนกลับเข้ามาในบ้าน และนำทรัพย์สินต่าง ๆ ออกไปขาย

ขณะที่บรรยากาศ สภ.เมืองสระบุรี ช่วงจังหวะที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพิ่มเติมในห้องสืบสวน มีญาติของนายไพโรจน์ แสดงท่าที่ไม่พอใจและพยายามจะปรี่เข้ามาหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจคุมตัว แต่ญาติคนอื่น ๆ ห้ามไว้  ซึ่งจนถึงขณะนี้ ญาติทุกคนเชื่อว่าศพที่ถูกโบกปูนทับ คือนายไพโรจน์ที่หายตัวไป ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตำรวจเตรียมที่จะแถลงข่าวความชัดเจนในคดีนี้ เวลา 10.00 น.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ