แม่ร้อง ลูกชายถูกรุ่นพี่สถาบันดังย่านปทุมวัน ซ้อมดับ ขณะจัดงานรับน้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย หลังถูกรุ่นพี่ทำร้ายขณะเตรียมจัดงานรับน้อง จนเกิดอาการช็อกถูกหามส่งโรงพยาบาล รักษาตัวนาน 8 วัน ก่อนเสียชีวิต พร้อมเผยความฝันลูกชายอยากเป็นศิษย์สถาบันนี้ตั้งแต่เด็ก แต่ไม่คิดว่าจะเคราะห์ร้ายมาจบชีวิต ในจากสถาบันที่เขารัก

หญิงถูกอดีตอ.จุฬาแจ้งตร.ปฏิเสธโกงเงิน 21 ล้านบาท

ตร.เตรียมออกหมายเรียก แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิต พากันนำร่าง น้องปลื้ม อายุ 22 ปี ที่หมดสติลงมาจากอาคารเรียน ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ครอบครัว มาทราบภายหลังว่า ผู้เสียชีวิต ถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันทำร้ายร่างกาย จนเกิดอาการช็อก

ล่าสุด ครอบครัวได้นำร่างของ น้องปลื้ม ผู้เสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่ ต.หนองกี่  อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยทุกคนอยู่ในความโศกเศร้า

แม่ของน้องปลื้ม เล่าว่า เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนของน้องได้โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายตกจากเก้าอี้แล้วเกิดอาการชักเกร็งขณะนั่งคุยกับเพื่อนในคณะฯ  เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ค. และได้พากันนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางครอบครัว จึงรีบเดินทางจากต่างจังหวัดไปที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพมหานคร พบสภาพถูกมัดมือมัดเท้าเพราะมีอาการชักเกร็ง ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้ ใส่ท่อช่วยหายใจ ครอบครัว ผ่านไป 5 วัน ครอบครัว จึงตัดสินใจย้ายโรงพยาบาลมารักษาที่จังหวัดนครราชสีมา และ แพทย์พยายามรักษา ต่ออีก 3 วัน ก่อนน้องปลื้ม จะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลาประมาณ 22.00 น.

เบื้องต้น หมอระบุว่าซี่โครงซี่ที่ 3 หัก หน้าอกช้ำ ปอดติดเชื้อ จึงเชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกทำร้ายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อพยายามสอบถามกับเพื่อนๆ และรุ่นพี่ที่อยู่ในเหตุการณ์ ตอนแรกก็ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย  กระทั่งลูกชายคนโตไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดจึงได้หลักฐานสำคัญมา  ประกอบกับมีข้อความพูดคุยในกลุ่มไลน์ว่าลูกชายถูกทำร้าย สาเหตุเพียงเพราะไม่ช่วยตอบแชทรุ่นน้องในกลุ่มไลน์  

“ตอนนี้ที่ทราบก็คือ 6 คน มากราบ มาเยี่ยมน้องวันที่มหาราช เด็กที่กระทำน้อง 6 คน มากราบขอโทษแม่ คุยอะไรกันบ้าง แม่ไม่ได้คุย เพราะเด็ก หรือผู้ปกครอง หรืออะไร ยังไม่มา แค่เด็ก 6 คน ที่กระทำน้องมากราบแม่ที่มหาราช หลังจากนั้น ก็มีหน่วยงาน อธิการบดี ของสถาบันน้อง หน่วยงานต่าง ๆ ของสถาบันน้องเข้ามาพูดคุย แต่มันเป็นแค่เบื้องต้นค่ะ”  แม่ของน้องปลื้ม กล่าว

แม่น้องปลื้ม ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาทราบเรื่องเล่าของสถาบันนี้ มาตลอด และเคยบอกลูกว่าไม่อยากให้มาเรียน แต่ลูกชายก็พูดคุยอธิบายว่า มั่นใจว่าเรื่องคงไม่เกิดขึ้นกับตัวเอง สถาบันนี้ รักกันเหมือนพี่น้อง แต่สุดท้าย ก็มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

“ลูกชายเป็นความหวังของครอบครัว มันเป็นอะไร ที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้ กับการสูญเสียลูก เพราะเด็กเพิ่งโต เด็กเพิ่งตามฝัน แล้วเด็กยอมรับเงื่อนไข ในระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง เด็กยอมรับทุกอย่าง แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ น้องโดนกระทำ มันไม่ใช้ครั้งแรก น้องโดนมาตลอดๆ”

หลังจากนี้ ครอบครัว กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการเอาผิดกับคนที่กระทำให้ลูกเสียชีวิตให้ถึงที่สุด  และอยากวิงวอนให้ทางสถาบันออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ