ผลชันสูตร ไทม์ไลน์หญิงวัย 46 เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซเนก้า 5 ชั่วโมง ก่อนสิ้นใจ กินยา 3 ขนาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอย้ำ ฉีดวัคซีนปวดหัวหนัก ทานพาราฯไม่หาย ให้รีบพบแพทย์ ตร.เปิดไทม์ไลน์ หญิงวัย 46 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯญาติรับศพเศร้า เพื่อนบ้านเล่าเหตุการณ์ รับกังวลฉีดวัคซีน ยกเป็นอุทาหรณ์

จากกรณีที่ นางสาวปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์กฎ อายุ 46 ปี เสียชีวิตปริศนาหลังจากที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยฉีดวัคซีนไปได้เพียง 11 ชั่วโมง เท่านั้น มีอาการไม่พึงประสงค์ คือปวดศีรษะ มีไข้ ก่อนอาหารปวดศีรษะรุนแรง รับประทานยารักษาไมเกรน ก่อนชักเกร็ง และเสียชีวิตที่บ้านพักภายในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร ซอย 16 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน นำร่างชันสูตรที่ แผนกนิติเวช กองพยาธิกรรม โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

เร่งชันสูตร หญิงวัย 46 ชักเกร็ง เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เพียง 11 ชั่วโมง

ศบค. เผย 28 ราย เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 12 รายไม่เกี่ยววัคซีน 16 ราย รอผลชันสูตร

ช่วงเที่ยง ครอบครัวเดินทางรับร่างของหญิงวัย 46 ที่เสียชีวิตหลังรับวัคซีน ไปบำเพ็ญกุศล โดยครอบครัวอยู่ในอาการเศ้ราโศก

พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำญาติของผู้ตายที่อยู่ในบ้านด้วยกันขณะเกิดเหตุมาให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อรวบรวมให้กับผู้บังคับบัญชานำข้อมูลส่ง ศบค.ต่อไป

จากการตรวจสอบย้อนหลังทราบไทม์ไลน์ ของหญิงรายนี้ ดังนี้ 

11.45 น. วันที่ 8 มิถุนายน นางสาวปัญพัสตร์ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยี่ห้อ แอสตร้าเซเนก้า SBS เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขน โดยหน่วยแพทย์โรงพยาบาลตากสิน ก่อนเดินทางกลับบ้านพัก

18.30 น. มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส จึงรับประทานยาพาราเซตามอล

20.10 น. มีอาการปวดแขน

21.10 น. อาการปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงรับประทานยาเม็ดสีฟ้าไป

22.00 น. มีอาการปวดหลังและหนาว ปัสสาวะไป 1 ครั้ง ทนอาการปวดไม่ไหวถึงรับประทานยา paracet (ยาพาราเซตามอล 500 mg)ไป

22.30 น. มีอาการสำลัก เกร็ง และหมดสติ ญาติจึงเรียกรถพยาบาลมารับไปรักษา แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา  

ขณะที่มีรายงาน ผลชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีปัญหาระบบไหลเวียนโลหิต และเลือดคั่งในหัวใจ

สอบถาม ชายซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน อายุ​ 61​ ปี​ เพื่อนบ้าน​ เล่าเหตุการณ์​ว่า​ เมื่อวานนี้(8 มิ.ย.64 )​เวลาประมาณ​ 4​ ทุ่ม​ สามีของผู้เสียชีวิต​ มาตะโกน​เรียกที่หน้าบ้าน​ บอกว่าภรรยา​หมดสติ​  ตนเองพร้อมลูกชายจึงเข้าไปช่วยเหลือ​ กระทั่งเข้าไปภายในห้องนอนที่ตั้งอยู่บนชั้น2ของบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่บนเตียงใน​ ลักษณะ​คล้ายคนกำลังนอนหลับ​ ตามร่างกายไม่พบร่องรอย​คราบเลือด​ ไม่พบฟองสีขาวที่บริเวณ​ปาก จากนั้นได้โทรเรียรถพยาบาล​ให้เข้ามาช่วยเหลือ​ โดยแพทย์​แจ้งว่ารถจะเข้ามาภายในอีก15นาที​ ระหว่างนี้ให้ทำการปฐมพยาบาล​เบื้องต้น​ด้วยการปั๊มหัวใจ​ กระทั่งรถพยาบาล​มาถึงจึงพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว

เพื่อนบ้าน เล่าวว่า ทราบว่าที่ผ่านมาผู้ตายมีโรคไมเกรน​ที่จะต้องรับประทานยา​ ส่วนสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี​ ไม่เคยเจ็บป่วย​หนักจนถึงขั้นต้องเข้าออกโรงพยาบาล​ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต​จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน​หรือไม่​นั้น​ ตนเองไม่อยากปักใจเชื่อ​ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวล​เนื่องจากตนเองได้ลงทะเบียน​ฉีดวัคซีน​ยี่ห้อนี้ไว้เช่นเดียวกัน

"เห็นแบบนี้ก็หวั่นๆ​ แต่ก็คิดว่าไป เพราะมันไม่มีทางเลือกอื่น​ ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นเช่นว่าวัคซีน​ตัวอื่นที่ไม่ใช่แอสตร้าฯ​ ผมก็คงไม่ฉีดแอสตร้าฯ​ เพียงแต่ว่านี่คืออุทาหรณ์​ เพราะว่า​คนที่ตายก็มีความรู้มีการศึกษา​นะ​ ไม่ใช่อย่างคนทั่วไปที่ไม่มีความรู้​  ผมว่าเคสแบบนี้​แล้วถ้าผลสรุปมันออกมาว่า​ เกิดจากข้อปฏิบัติ​บางตัวที่ไม่ได้เน้นย้ำให้​ประชาชน​ฟังชัดๆ​ มันก็อาจจะเกิดเคสแบบนี้ซ้ำๆ​ขึ้นเรื่อยๆ​ สร้างความหวั่นไหวให้กับประชาชน​"

ด้านนพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ระบุว่า หากฉีดวัคซีนแล้วปวดหัวให้รับระทานยาพาราเซตามอล  หากยังไม่ดีขึ้น หรือปวดรุนแรงให้รับพบแพทย์ 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ