เผาศพ “น้องปลื้ม” ไร้เงา 12 รุ่นพี่ ครอบครัวสุดเศร้า ไม่มีโอกาสกล่าวคำอำลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวทำพิธีเผาศพ “น้องปลื้ม” ท่ามกลางความเศร้าสลด ย้ำให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ไร้เงารุ่นพี่อุเทนถวายทั้ง 12 คน ซึ่งไม่ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจในวันนี้

ตร.ออกหมายเรียกรุ่นพี่ 12 คน คดีรับน้องโหด

แม่ร้อง ลูกชายถูกรุ่นพี่สถาบันดังย่านปทุมวัน ซ้อมดับ ขณะจัดงานรับน้อง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาศิษย์เก่า รุ่นพี่  และเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ร่วมกันร้องเพลงประจำสถาบัน เพื่อแสดงความอาลัยและส่งดวงวิญญาณของ นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ “น้องปลื้ม” อายุ 22 ปี นักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่ 12 คน ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

ท่ามกล่างความเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติ และเพื่อนที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

โดยเฉพาะช่วงที่เจ้าหน้าที่เปิดโลงศพให้ญาติและเพื่อนดูเป็นครั้งสุดท้าย  “นายวีรพงษ์” พี่ชายของ “น้องปลื้ม” ก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ จนคนในงานต้องมาคอยประคองไว้

 

พี่ชายน้องปลื้ม เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะมีโอกาสได้กล่าวคำลาน้องสักคำ  ที่ผ่านมาจะส่งแชทหากันไม่ค่อยได้โทรศัพท์พูดคุยกัน ได้เจอพูดคุยกันครั้งสุดท้ายก็ตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  แต่พอแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของแต่ละคน แต่พอมาเจอกันอีกทีก็ตอนที่น้องอยู่โรงพยาบาลในสภาพหมดสติไม่รับรู้อะไรแล้ว ในฐานะพี่ชายจะทำหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ส่วนรุ่นพี่ทั้ง 12 คนที่ยอมรับสารภาพว่าทำร้าย “น้องปลื้ม” วันนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมเผาศพแต่อย่างใด ทั้งที่เมื่อคืนวานนี้ ซึ่งเป็นงานสวดศพคืนสุดท้าย กลุ่มรุ่นพี่ทั้ง 12 คน ได้เดินทางมาขอขมาศพ “น้องปลื้ม” และ ขอโทษ นางมนันสนันท์ แม่ของ “น้องปลื้ม” ด้วย ซึ่งทางรุ่นพี่ทั้งหมดก็ยอมรับว่าทำไปเพราะไม่ได้ตั้งใจ  ซึ่งแม่ของน้องปลื้มก็ถามกลับว่าการกระทำดังกล่าว รุนแรงไปหรือไม่ “ถ้าเป็นเขาเป็นเราโดนแบบนี้พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน”

โดยทางรุ่นพี่อ้างว่า มีการเตะแค่ 2 ครั้งเท่านั้น  แต่แม่ของน้องปลื้มไม่เชื่อ เพราะรู้มาว่า มีการลงโทษ ด้วยการทำร้ายร่างกายลักษณะนี้สะสมมานาน ทำให้ร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก แต่ทั้งหมด ขอให้กระบวนการของกฎหมายดำเนินการต่อไป

ซึ่งเมื่อคืนวานนี้กลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานศพประมาณ 15 นาที ก่อนขอเดินทางกลับ และไม่ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจในวันนี้ 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ที่มาร่วมงานศพวันนี้ แต่ทุกคนก็ปฏิเสธไม่พูดถึงและไม่ให้รายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ