กองปราบฯ ยึดอาวุธปืนกว่า 1,000 ชิ้น เครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปราม ขยายผลทลายเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์ ยึดของกลางเป็นอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด กว่า 1,000 ชิ้น

อาวุธปืน กระสุน และระเบิด กว่า 1000 ชิ้น เป็นของกลางที่กองปราบปรามยึดมาจากเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ผิดกฎหมาย หลังจากขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา “มีไว้และครอบครองอาวุธปืนเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะผู้ช่วยศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ แถลง “ขยายผลปฏิบัติการทลายเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์" 

บุกจับชาวจีน ลักลอบขายอาวุธสงครามผ่านออนไลน์ ยึดปืน ระเบิด กระสุน 1.2 หมื่นนัด

ตร.รวบเจ้าคณะตำบล ขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด อ้าง หาเงินเรียนป.โท

 

ระบุว่า ตำรวจปราบปรามสืบสวนติดตามเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์ผิดกฎหมายที่ลักลอบขายอาวุธปืนผ่านเพจ “ชุมชนตลาดดำ” จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายพร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ จากนั้นได้ทำค้นเป้าหมาย 15 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเพื่อติดตามกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาในฐานความผิด “ร่วมกันค้าอาวุธปืนและกระสุนปืนหรือวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมทั้งสามารถยึดของกลางได้ทั้งหมด 31 รายการ เป็นอาวุธปืนจำนวน 23 กระบอก แบ่งเป็นปืนพกสั้น 21 กระบอก ปืนยาว2กระบอก นอกจากนั้นยังมีเครื่องกระสุนรวมกว่า 1000 ชิ้น

พล.ต.ต.จิรภพ เผยว่า กลุ่มผู้ค้าวุธปืนออนไลน์ มีลักษณะเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่โดยมีการซื้อขายอาวุธปืนผิดกฎหมายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศและคาดว่ามีเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทและจากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอีกจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้จะติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ