สระแก้ว รวบ 18 คนไทย ลักลอบข้ามแดนไปกัมพูชา เผยเจ้าของบ่อนออนไลน์ออกค่าใช้จ่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะเข้มงวดมาตรการป้องกันการลักลอบข้ามแดน แต่ยังพบคนไทยลักลอบข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อเนื่อง ล่าสุดหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา จ.สระแก้ว จับ 18 คนไทย ขณะกำลังเดินเท้าลักลอบข้ามแดนในพื้นที่อำเภอโคกสูง เพื่อไปทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ในฝั่งประเทศกัมพูชา

ศบค.เปิดเลขคนลักลอบเข้าไทยผิดกฎหมาย วันเดียว 173 ราย

แฉ รง.ทอผ้าย่านราษฎร์บูรณะ ไม่ยอมปิด แม้พนง.ติดโควิดอื้อ ผอ.เขตโยนเป็นอำนาจ กทม.

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไทย 18 คน ถูกควบคุมตัว ระหว่างกำลังเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังประเทศกัมพูชา อยู่ไม่ห่างจากเขตบ้านหนองหญ้าแก้ว หมู่ 9 ตำบลโคกสูง เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา เข้าไปพบขณะวางกำลังดักซุ่มในพื้นที่  ตรวจสอบพบคนไทยรวมทั้งหมด 18 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 6 คน จากการสอบสวนพบว่า คนไทยทั้งหมดมาจากหลายภูมิภาคของประเทศ ต้องการลักลอบข้ามแดน ทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ในพื้นที่กรุงปอยเปต ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ โดยสมัครงานผ่านทางเฟซบุ๊ก

โดยคนไทยกลุ่มนี้ เมื่อเดินทางไปถึงอำเภออรัญประเทศแล้ว จะมีรถตู้จากขบวนการลักลอบข้ามแดน รับไปส่งใกล้กับจุดนัดหมายตามแนวชายแดน ก่อนจะปล่อยให้คนไทยเดินเท้าข้ามแดนไปกันเอง ส่วนค่าใช้จ่ายการเดินทางทั้งหมด เจ้าของบ่อนคาสิโนออนไลน์ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เมื่อเดินทางไปถึงในฝั่งกัมพูชาได้แล้ว จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เมื่อเดินทางไปถึงในฝั่งกัมพูชาได้แล้ว โดยปัญหาการลักลอบข้ามแดนออกไปของคนไทยในระยะนี้ เป็นผลกระทบที่เกิดจาก คนไทยในฝั่งกัมพูชา แจ้งความประสงค์ขอข้ามแดนกลับเข้ามาทางด่านคลองลึก เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ในฝั่งกัมพูชา ยังคงมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องกับการลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมหน้าแนวชายแดนที่อำเภอคลองหาด ของพลเอก.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมถึงฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนตลอดแนวชายแดน ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบข้ามแดนโดยเฉพาะแรงงานชาวกัมพูชาให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากสถิติของแรงงานกัมพูชาที่จับกุมได้ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 สูง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ