รวบแท็กซี่กระชากแมสก์สาว อ้างเข้าใจผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีสาวโพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกคนขับแท็กซี่ กระชากแมสก์ และทำร้ายร่างกาย โดยที่เธอไม่เคยรู้จักคนขับแท็กซี่คันนี้มาก่อน จึงแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง ซึ่งจากการตรวจสอบนอกจากกรณีสาวคนนี้ ยังพบว่า คนขับแท็กซี่รายนี้ ไปก่อเหตุหลายพื้นที่ ล่าสุดตำรวจเชิญตัวแท็กซี่มาที่สน.พระโขนง เจ้าตัวรับว่า ทำร้ายร่างกายผู้หญิงจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำผู้เสียหายหลายอื่นๆ

ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายนานา มีบทสม คนขับแท็กซี่ มาสอบปากคำที่ สน.พระโขนง หลังเห็นแท็กซี่คันนี้จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยตำรวจคุมตัว นายนานา มาพร้อมกับของกลางรถแท็กซี่ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถแท็กซี่เขียว-เหลือง ทะเบียน มช-9648 ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่ผู้เสียหายโพสต์ว่าถูกรถแท็กซี่ คันนี้ทำร้าย และเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

แท็กซี่มหาภัย ขับปาดหน้า ข่มขู่เรียกเงิน

เปิดวินาที บีเอ็ม Z4 ซิ่งฝ่าฝนชนเก๋ง ดับ 3 ศพ

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายนานา ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าได้ทำร้ายร่างกายผู้หญิงจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า รู้จักกับผู้เสียหาย มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เนื่องจากน้องชายฝ่ายหญิงเคยมาทำร้ายร่างกายตัวเอง  ส่วนกรณีอื่นๆ เช่น การขู่กรรโชกทรัพย์ หรือการพาผู้หญิงเข้าม่านรูด เจ้าตัวปฏิเสธ บอกไม่เคยก่อเหตุขึ้น  และยืนยันว่า ตัวเองทำผิดแค่เรื่องเดียวคือการทำร้ายร่างกายผู้หญิงเท่านั้น  //ช่วงหนึ่งนายนานาพบกับผู้เสียหาย และบอกว่าตัวเองตบหน้าตัวเองให้ผู้เสียหายดูพร้อมบอกว่าเป็นการขอโทษ

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ระบุว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยนายนานา ยอมรับสารภาพ ว่า กระชากแมสก์ของหญิงสาวผู้เสียหายจริง โดยที่ทำไปเพราะเข้าใจผิด คิดว่า ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงที่ตัวเองรู้จัก  ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหายังสามารถพูดจาโต้ตอบ ให้ข้อมูลได้ มีท่าทางปกติดี

ส่วนรถที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นรถแท็กซี่เช่าวันละ 350 บาท ตำรวจไม่ได้ทำการตรวจยึดไว้ โดยจะนำส่งคืนเจ้าของรถต่อไป ส่วนพฤติกรรมการขับขี่ และ ลักษณะนิสัยของผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้โดยสารหรือการใช่ทางสาธารณะ ซึ่งจะส่งผลให้ถูกห้ามขับรถหรือไม่ เป็นหน้าที่กรมการขนส่งทางบกจะเป็นผู้พิจารณาฐานความผิดอีก เนื่องจากอยู่ในอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ

ด้านสาวผู้เสียหายถูกแท็กซี่กระชากแมสก์ คือ นางสาวมาณิตา จิตเบญจกูล  เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ช่วง 19.00 น. เธอยืนบริเวณป้ายรถเมล์ใต้บีทีเอสอ่อนนุชฝั่งเซนจูรี่   จู่ๆ นายนานา ลงจากรถแท็กซี่ พุ่งตรงมาหาเธอ และกระชากแมสก์จากปากหลุด และแรงกระชากทำให้เล็บข่วนโดนคอเธอเล็กน้อย ก่อนคนขับแท็กซี่จะเดินกลับไปขึ้นรถ และพยายามจ้องมองเธอ  ก่อนจะถามว่าข้องใจอะไร โดยคนที่รออยู่ป้ายรถเมล์ได้บอกให้ถ่ายรูปรถแท็กซี่ไว้ก่อนขับรถหนีไป

นอกจากยังมีผู้เสียหายรายอื่น ยืนยันว่าถูกคนขับแท็กซี่รายนี้ข่มขู่ ซึ่งทีมข่าวได้รับข้อมูลยืนยันพบว่า มีอย่างน้อย 4 คน คือกรณีของสงกรานต์ อินทสุรัช เล่าว่าเขาถูกนายนานา ลงมาขู่กรรโชก เงิน 1 พันบาท บริเวณแยกลาดปลาเค้าทางโค้งก่อนออกเส้นเกษตรตัดใหม่ โดยช่วงเกิดเหตุเป็นเวลา 09.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา  ขณะที่ตัวเองขับรถออกมาจากวัดลาดปลาเค้า และมาเจอรถแท็กซี่ของนายนานาขับปาดช่วงโค้ง ทำให้รถติด และถูกกล่าวหาว่า ไปทำร้ายนานาก่อน ทั้งที่ไม่รู้จักกัน ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วย ทำให้แท็กซี่ขับหนีไป

นอกจากนี้ยังมีกรณีของ คนขับรถส่งอาหาร ที่บอกว่า ตัวเองถูกรถแท็กซี่  สีเขียว-เหลืองคันนี้ ขับแซงแล้วเบรกกระทันหันเพื่อให้รถตัวเองชน และพยายามเรียกค่าเสียหาย จุดเกิดเหตุคือสี่แยกลาดพร้าว ตัดถนนรัชดา ซึ่งตัวเองได้ขอบัตรประชาชนคนขับแท็กซี่ไว้ และโอนเงินให้ 1,000 บาท เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเองไม่แน่ใจว่าวันเกิดเหตุได้ขี่รถชนแท็กซี่หรือไม่ แต่เพราะไม่อยากวุ่นวายจึงยอมจ่ายไป

และยังมีกรณีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เธอเคยถูกแท็กซี่ทะเบียนนี้ พาขับรถเข้าโรงแรมม่านรูด  แต่เธออาศัยจังหวะที่แท็กซี่เผลอลงจากรถหนีมาได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งนำตัวนายนานา ไปส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ พิพากษาจำคุก 15 วัน ปรับ 1,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ส่วนกรณีที่นายนานา จะกระทำความผิดลักษณะเดียวกันหรือใกล้เคียงกันในพื้นที่อื่นๆ ประเด็นนี้พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ได้มอบหมายให้  รอง ผบช.น. รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ครบทุกเหตุการณ์

จากการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตขับรถของนายนานา  ปรากฏว่าไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ โดยเจ้าของรถยอมรับว่ามิได้ตรวจสอบใบอนุญาตขับรถของผู้ขับรถคันดังกล่าว ดังนั้น กองตรวจการขนส่งทางบก จึงได้ดำเนินการพิจารณาลงโทษเจ้าของรถในฐานความผิดยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะเข้าขับรถของตน จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท ตามมาตรา 56 ประกอบกับมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 

หญิงวัย 48 "ขาอ่อนแรง" ตกบันไดหลังฉีดวัคซีน

"เริ่มฉีดทดลองในคน" วัคซีนโควิดรุ่นแรกของไทย (ChulaCov19) โดยทีมแพทย์จุฬาฯ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ