รวบพ่อค้าขายหมู ใช้ปืนยิงฉลาม หลังเพื่อนถ่ายคลิป ลงโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจน้ำกระบี่ เข้าควบคุมตัวพ่อค้าขายหมู หลังสืบทราบว่าคือชายที่ปรากฎในคลิปใช้ปืนยิงฉลามจนตาย เจ้าตัวอ้างทำไปโดยไม่ตั้งใจ

คลิปจะเห็นชายประมาณ 3- 4 คนที่อยู่บนเรือกำลังใช้ปืนพกสั้นยิงใส่ฉลามที่แหวกว่ายอยู่ในทะเล หัวเราะด้วยความสนุกสนาม ก่อนจะดึงตัวฉลามขึ้นมาบนเรือ

กรณีที่ปรากฎคลิปในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก ชื่อ "Alonggon Chonlaty" ซึ่งเป็นภาพที่มีกลุ่มชายหลายคน ใช้เรือสปีดโบ๊ทออกไปตกปลากันในทะเล แล้วตกฉลามขึ้นมา และมีช่วงหนึ่งที่คนในเรือ ใช้อาวุธปืนยิงฉลาม ที่ว่ายเข้ามาใกล้กับเรือ จำนวนหลายนัด ก่อนจะลากขึ้นมาบนเรือ รวมถึงภาพที่มีฉลามที่ถูกยิงตาย 3 ตัวอยู่บนเรือ

สาวใหญ่ยิงปืน HK33 ขึ้นฟ้ามอบตัวตำรวจ โดน 3 ข้อหาหนัก

ชาวประมงช่วยกระเบนราหูติดอวน 12 ตัว

 

 

ล่าสุด ตำรวจน้ำกระบี่ กองกำกับการ 9 ได้ควบคุมตัว นายประกาย อุ๋ยวงษ์ อายุ 26 ปี พ่อค้าหมู ซึ่งเป็นชายในคลิปที่ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงปลาฉลาม มาทำการสอบสวน หลังจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบจนสามารถติดตามตัวได้

โดยนายประกาย ยอมรับว่าตนใช่บุคคลตามในคลิปจริง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้เดินทางด้วยเรือสปีดโบท พร้อมเพื่อน รวม 7 คน ไปยังเกาะห้า ซึ่งเป็นจุดที่ปรากฏในคลิปห่างจากเกาะแดงในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ระหว่างนั้นพบฝูงฉลามจึงช่วยกันตกได้ 3 ตัว โดยตัวแรกติดเบ็ดขึ้นมา ส่วนตัวที่ 2 ตนเห็นว่าเบ็ดหักไม่สามารถจับปลาฉลามด้วยมือเปล่าได้ จึงเข้าไปหยิบปืนพกสั้นของเพื่อน ที่วางอยู่ในเรือก่อนยิงใส่ไป 3-4 นัด โดยจังหวะนั้นมีเพื่อนถ่ายคลิปไว้ โดยไม่ทราบว่าเพื่อนำไปโพสต์ลงโซเชี่ยล พร้อมยอมรับว่าเป็นบทเรียน และจะไม่ทำอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนฉลามในคลิป เป็นฉลามหางดำอาศัยอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง ไม่ค่อยพบเจอตามแนวปะการัง ซึ่งพบเจอติดเบ็ดติดอวนชาวประมงบ่อยครั้ง

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ