นาทีชีวิต จนท.-ชาวบ้าน ฝ่ากระแสน้ำ ช่วยชีวิตวัว 3 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.น่าน เกิดฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำสาขาแม่น้ำน่านท่วมพื้นที่การเกษตร เกิดดินสไลด์พัดพาสัตว์เลี้ยง ไปชมภาพนาทีช่วยวัว 3 ตัวกลางแม่น้ำไหลเชี่ยว

ภาพนาทีที่เจ้าของวัวต้องพยายามช่วยเหลือลากจูงวัว 3 ตัว ที่กำลังหนีน้ำบริเวณใต้สะพานน้ำกิน ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จังหวัดน่าน อย่างทุลักทุเลท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว และการเอาใจช่วยของประชาชนบนสะพานริมน้ำ

ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย. อาจมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม

ระทึก !! นาทีช่วยชีวิตชายวัย 61 ปี ติดประตูระบายน้ำ

ชาวน่าน ย้ายของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

 

จ.น่าน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยปริมาณน้ำฝนสูงสุดอยู่ที่ อ.บ่อเกลือ 162 มม. และมีปริมาณน้ำฝน ใน 6 อำเภอตอนบนเฉลี่ย 106.4 มม. ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ ทุ่งช้าง เชียงกลาง ปัว ท่าวังผา และอ.สองแคว ทำให้ในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ ได้แก่ บ้านห้วยโปร่ง ม.15 ต.บ่อเกลือใต้ เกิดดินสไลด์ใกล้บ้านเรือนประชาชน จำนวน 4 หลัง และที่บ้านน้ำแคะ ม.5 ต.ดงพญาฯ เกิดดินสไลด์บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และบริเวณบ้านเรือนราษฎรไม่เกิดความเสียหาย แต่มีประชาชนได้รับผลกระทบ 30 ครอบครัว

ส่วนพื้นที่อ.ทุ่งช้าง น้ำกัดเซาะคอสะพานทางเบี่ยงข้ามแม่น้ำน่าน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ถนนสายบ้านงอบ-ห้วยสะแตง ไม่สามารถสัญจรได้ ทางเทศบาลตำบลงอบได้ประกาศให้ประชาชนงดใช้ทางดังกล่าว ทำให้ประชาชน 2 หมู่บ้านคือ บ้านห้วยสะแตง หมู่ที่ 2 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง มีประชากรทั้งหมด 456 คน 135 หลังคาเรือน และบ้านภูคำ หมู่ที่ 3 มีประชากรทั้งหมด 178 คน 60 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับอำเภออื่นๆ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองน่าน ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณใต้ต้นโพธิ์ หน้าโรงเรียนสตรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำสุดเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ตัวเมืองน่าน หากเกิดฝนตกหนัก

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ