กองปราบฯ จับ แก๊ง อุ้มเรียกค่าไถ่ 2 ล้าน พบเป็นอดีตตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปราม ปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อค่าไถ่โหด หลังชายคนหนึ่งวัย 24 ปี ถูกจับเรียกเงินค่าไถ่ 2 ล้านบาท โดยพฤติกรรมคนร้ายกลุ่มนี้ ทำหน้าที่เป็นคนเรียกค่าไถ่ จากเหยื่อที่ติดค้างเงินค่ายาเสพติดจากนายทุนผู้ค้ายา

เจ้าหน้าที่ร่วมกันปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือบุคคลถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 คน คือ นายอรรถพันธ์  อายุ 33 ปี นายนายอภิสิทธิ์  อายุ 26 ปี  นายสุทธิรักษ์ อายุ 25 ปี และนายสิทธิพงษ์  อายุ 26 ปี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้ใดให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 

 

ตร.รวบชายไทยเอี่ยวอุ้มสาวจีน อ้างไม่รู้ว่าเรียกค่าไถ่ - ถูกจ้างเฝ้าเหยื่อ

เด้ง 3 ตำรวจพัวพันอุ้ม "ส.ต.ท."เรียกค่าไถ่ เตรียมส่งป.ป.ช. ฟัน

 

และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลางได้จำนวนหนึ่ง 

เหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2564  น.ส.จินดา อายุ 48 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ขอให้ช่วยสืบสวนหาตัวลูกชายคือนายจาฎพันธุ์ อายุ 24 ปี  ถูกกลุ่มคนร้ายที่ ใช้กำลังขู่บังคับจับตัวนาย จากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.พัทลุง เมื่อคนร้ายได้นำตัวลูกชาย ขึ้น รถยนต์ของกลุ่มคนร้ายแล้วขับหลบหนีไป

ต่อมากลุ่มคนร้ายได้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.จินดา  เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2,000,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวนายลูกชาย  โดยมีการส่งภาพของ  ที่ไม่สวมเสื้อ มือและเท้าถูกล่ามด้วยโซ่ตรวน ขังอยู่ภายในห้องแห่งหนึ่ง มาให้ดู

14 มิ.ย. ตำรวจจึงปฏิบัติการเข้าทำการช่วยเหลือ  ผู้ถูกกักขัง นำกำลังปิดล้อมจู่โจมเข้าไปที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ทั้งสองจุด เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบนายอรรถพันธ์ ผู้ต้องหากับพวกรวม 4 คน อยู่ภายในบ้าน พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดรายการอื่นๆ ไว้เป็นของกลางในคดี และพบผู้ถูกลักพาตัว  ถูกล่ามโซ่ขังอยู่ในบ้านอยู่ในบ้าน 2 คน คือนายรุสดี และนายจาฎพันธุ์ ทั้ง2เป็นเพื่อนกัน

จากการสอบถามปากคำนายอรรถพันธ์ กับพวก ยอมรับว่าจับตัวนายรุสดีฯ มากักขังไว้ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ส่วนนายจาฎพันธุ์ฯ ได้ถูกจับมากักขังไว้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. สาเหตุเพราะบุคคลทั้งสอง ติดค้างเงินค่ายาเสพติดจากนายทุนผู้ค้ายาเสพติดคนหนึ่ง จึงได้ว่าจ้างให้ทวงหนี้

ด้านพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช  รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่าจากข้อมูลการสืบสวนพบว่านายอรรถพันธ์กับพวก  มีพฤติกรรมรับจ้างทวงหนี้นอกระบบ และจับคนมาเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายอรรถพันธ์ เคยรับราชการตำรวจอยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ถูกไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2558 ส่วนอาวุธปืนที่พบมีของตำรวจด้วย จะต้องหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าจากหน่วยใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ