'สิระ' ถอย! กมธ.เบรกเรื่อง 'ลุงพล' ไม่ก้าวล่วงศาล ปม 'ผบ.ตร.' โยนชุด เสรีพิศุทธ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กมธ.กฎหมายฯพิจารณาแล้ว เรื่องทนายตั้ม พา "ลุงพล" ร้อง ไม่ก้าวล่วงศาล ปมตำรวจ ผบ.ตร.โยนชุด "เสรีพิศุทธ์"

จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความ นำ "ลุงพล" หรือนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ถูกแจ้งข้อหาและและจับกุมฐานทำให้น้องชมมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร หลานสาวของตัวเองเสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือร้องเเรียนต่อคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน  ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้ตรวจสอบการออกหมายจับต่อศาล การทำหน้าที่ของตำรวจนั้น มีความคืบหน้า

"เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีอยู่ใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายกฯจวกแรง พา "ลุงพล" จ้อ

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภา กรีดเบาๆ ปมนายกฯจวก "สิระ" พา "ลุงพล" แถลงสู้คดีน้องชมพู่

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เผยว่า กรณีที่ได้พิจารณาลงมติเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเจ้าพนักงานตำรวจที่เกี่ยวข้องในกรณีของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล คณะกรรมาธิการ โดยมติเสียงข้างมาก เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในชั้นศาลแล้ว และศาลจังหวัดมุกดาหารได้มีการพิจารณาคำร้องตามปัญหาของเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วคณะกรรมาธิการจึงไม่อาจก้าวล่วงอำนาจของศาลยุติธรรมได้

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอาจมีการประพฤติมิชอบหรือไม่ อย่างไรนั้น เห็นว่าประเด็นดังกล่าวอยู่ในหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราม การทุจริตประพฤติมิชอบ โดยมติเสียงข้างมาก จึงเห็นควรส่งเรื่องให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ พิจารณาศึกษาต่อไป

ทั้งนี้ กมธ.ป้องกันและปราบปราม การทุจริตประพฤติมิชอบ มีพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน คณะกรรมาธิการ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ