หมายเรียก "ลุงพล" อ่วมอีก 3 ข้อหา ยูทูปเบอร์โดนด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบก.ปทส.ออกหมายเรียก "ลุงพล" เจอ 3 ข้อหา สร้างวังพญานาคกกกอก อีก 2 ยูทูปเบอร์ เจอข้อหาด้วย ส่งฟ้องอัยการ

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เผยว่าพนักงานสอบสวน ปทส.ได้สรุปสำนวนคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" (ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ เสียชีวิต) ในฐานความผิดบุกรุกตัดไม้ในเขตป่าสงวนก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีความเห็นสั่งฟ้อง "ลุงพล' และพวก 2 ราย ซึ่งเป็นยูทูปเบอร์

'สิระ' ถอย! กมธ.เบรกเรื่อง 'ลุงพล' ไม่ก้าวล่วงศาล ปม 'ผบ.ตร.' โยนชุด เสรีพิศุทธ์

“ลุงพล-ยูทูบเบอร์” สมประโยชน์ในโลกออนไลน์

ด้านพ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผู้กำกับการ 3 บก.ปทส. เผยว่า ได้สอบปากคำพยานเพิ่มเติม ในประเด็นสำคัญครบถ้วนแล้ว คณะพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีความเห็นสั่งฟ้อง ขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกลุงพลและยูทูปเบอร์ ให้ไปพบพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เนื่องจากการสรุปสำนวน มีความเห็นส่งฟ้องต่ออัยการต้องนำตัวผู้ต้องหาไปแสดงต่อพนักงานอัยการด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าทางคณะพนักงานสอบสวนบก.ปทส.มีความเห็นสั่งฟ้องลุงพลและพวก ซึ่งเป็นยูทูปเบอร์ รวมทั้งสิ้น 5 ข้อหา

แบ่งเป็น "ลุงพล" 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย

1.กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 มาตรา 54 ในฐานความผิดกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น

2.กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ในความผิดฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้างแผ้วถาง ทำไม้ หรือกระทำการด้วยประการใดใดอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ

3.ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองอันมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2485 มาตรา 11 และ 69

นอกจากนี้ได้ทำการแจ้งข้อหานายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) ยูทูปเบอร์  2 ข้อหา ในความผิด ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ