ว่าที่เจ้าสาวแจ้งความ ร้านทองทำแหวนเพชรหาย มูลค่า 1.2 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่เจ้าสาวในจังหวัดสตูล เข้าแจ้งความตำรวจเอาผิดร้านทอง ทำแหวนเพชรมูลค่ากว่า 1 แสนหาย ที่จะใช้เป็นแหวนแต่งงานหาย ระหว่างนำไปปรับขนาด

รอดปาฏิหาริย์ ช่างดูดทราย ติดอยู่ใต้น้ำนานกว่า 8 ชม.

ศาลฏีกา แก้โทษ “ลุงวิศวะ” ป้องกันเกินสมควรแก่เหตุ จำคุก 3 ปี 4 เดือน รอการลงโทษ 3 ปี

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลักษณะแหวนเพชร มีมูลค่า 4,200 ดอลล่า หรือประมาณ 120,000 บาท  ที่นางสาวสุพรรษา พัสสระ อายุ 36 ปี ช่างตัดเสื้อสตรีในอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ระบุว่า แหวนวงนี้สูญหายไป หลังจากนำไปให้ร้านทองแห่งหนึ่ง ปรับขนาดให้เล็กลง

นางสาวสุพรรษา เล่าว่า แหวนวงดังกล่าวเป็นแหวนเพชร ที่แฟนหนุ่มชาวออสเตรเลียซื้อให้ เพื่อใช้ในงานแต่งงาน ที่เตรียมจะจัดขึ้นหลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

แต่แหวนที่ได้มานั้น “นางสาวสุพรรษา” บอกว่ามีขนาดใหญ่กว่านิ้ว ใส่แล้วหลวม จึงนำไปปรับขนาดให้พอดีกับนิ้วที่ร้านทองแห่งหนึ่ง  ซึ่งเป็นร้านทองที่เคยเป็นลูกค้ามาหลายครั้งแล้ว  โดยนำแหวนไปให้ที่ร้านทำตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พอเวลาผ่านไปก็ทวงถามกับทางร้านทองหลายครั้ง  จนวันที่ 9 มิถุนายน ทางร้านแจ้งกลับมาว่า ทำแหวนเพชรวงนี้หายไป ก็รู้สึกตกใจ และเสียใจเพราะแหวนวงนี้มีคุณค่ากับจิตใจ

จึงขอให้ทางร้านทองชดใช้โดยพาไปซื้อเพชรใหม่ ที่ร้านเพชร หรือ จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 120,000 บาท ตามราคาของแหวนเพชร  แต่ทางคู่กรณีปฏิเสธ ขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการสั่งทำแหวนเพชรวงใหม่ให้เหมือนกับวงเดิม ซึ่งทั้งตัว นางสาวสุพรรษา และแฟนหนุ่มต้องการให้ชดใช้เป็นเงิน จึงไม่สามารถตกลงกันได้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี

“เราคิดว่ามันน่าจะปลอดภัยที่สุด เพราะว่าร้านทองก็น่าจะมีความปลอดภัย ไม่น่าจะหายได้ ด้วยความที่เราไว้ใจ และเชื่อมั่นในร้านเขาค่ะ ไม่เคยที่จะไปซื้อร้านอื่นเลย มาถึงนาทีนี้เรารู้สึกอย่างไร ก็รู้สึกหดหู่ใจ มันรู้สึกแย่ค่ะ มันเป็นแหวนจะแต่งงานด้วย เป็นแหวนหมั้นด้วย มีคุณค่าทางจิตใจค่ะ” นางสาวสุพรรษา กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปที่ร้านทองดังกล่าว เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง แต่ถูกปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่พร้อมให้ข้อมูล มีเพียงทนายความของร้านทอง ที่ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าทางร้านยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายด้วยการทำแหวนวงใหม่ให้  และยอมรับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่คิดจะปัดความรับผิดชอบ ตอนนี้ขอรวบรวมเรื่องราวความเป็นมา ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อภายหลัง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ