สตง.สมุทรปราการ ตรวจสอบ เสาไฟกินรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเรื่องเสาไฟกินรีที่ติดตั้งทั่วพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ จนมีบางจุดไปปักบนพงหญ้ารกที่ไม่มีถนน วันนี้ สตง.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดติดตั้งเสาไฟกินรีว่าได้มาตรฐานหรือไม่

เจ้าหน้าที่สำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ นำโดย นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนัก ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟกินรี ระบบโซล่าเซลล์ ที่ อบต.ราชาเทวะ จัดซื้อจัดจ้างระหว่างปี 2562-2564 ใช้งบประมาณรวมกว่า 642 ล้านบาท โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.ราชาเทวะ พาลงพื้นที่

ดแรกที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ คือบริเวณถนนปูนเลียบคลองหนองงูเห่า ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีลักษณะการติดตั้งเสาใช้แผ่นเหล็กยึดกับสะพานปูน เช่นเดียวกับการติดตั้งเสาในซอยกิ่งแก้ว 1 ที่ทีมข่าวลงพื้นที่ก่อนหน้านี้

"บางกอกไฟถนน" บริษัทรับงาน 900 ล้าน เสาไฟกินรี อบต.ราชาเทวะ ประกาศปิดชั่วคราว

"พิศิษฐ์" ชี้ อบต.ราชาเทวะใช้งบฯสิ้นเปลือง

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการมีการนับจำนวนเสาที่ติดตั้ง วัดระยะห่างระหว่างเสาแต่ละต้น รวมถึงความกว้างความหนาของฐานเสา และระยะเส้นรอบวงเสากินนารี

นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ระบุว่าผู้ที่จะให้ข้อมูลได้คือสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินส่วนกลาง ซึ่ง สตง.สมุทรปราการ จะต้องสรุปข้อมูลส่งให้ อย่างไรก็ตาม ได้เปิดเผยเบื้องต้นว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างเสาไฟกินรีในช่วงปี 2562-2564 โดยก่อนหน้านี้มีการขอเอกสารจาก อบต.ราชาเทวะ ไปแล้ว แต่ว่ายังได้ไม่ครบถ้วน จึงเข้ามาที่ที่ทำการ อบต. ทำให้ได้เอกสารเกือบครบแล้ว โดยหลังจากนี้จะมีการสุ่มลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเสาไฟติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ โดยจุดที่ประชาชนและสื่อมวลชนมีการตั้งข้อสงสัยจะทยอยตรวจสอบทั้งหมด

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายทรงชัย นกขมิ้น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ สตง.จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้ามาตรวจสอบเสาไฟกินรีตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งมีการประสานขอดูวิธีการทำงบประมาณ รวมถึงรายละเอียดขั้นตอนในการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด รวมถึงประสานลงพื้นที่ ซึ่งตนเองได้ให้ข้าราชการ อบต.ราชาเทวะ พาไปตรวจสอบ นายทรงชัย ระบุอีกว่า ตนเองยินดีให้ทาง สตง. และสื่อมวลชนตรวจสอบได้เต็มที่เพื่อให้เกิดความชัดเจน

โดยประเด็นเรื่องการตรวจสอบเสาไฟกินรี เมื่อวานนี้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ออกใบแถลงข่าว ระบุว่า สตง.มีแผนงานในการเข้าตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินการในประเด็นนี้อยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการบูรณาการและประสานงานความร่วมมือกันกับหน่วยงานตรวจสอบแห่งอื่นอีกด้วย โดยผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ