ป.ป.ส.ยึดยาเสพติดซุกพัสดุ เตรียมส่งออกต่างประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน ตรวจเข้ม พบส่งยาเสพติดออกต่างประเทศ 2 วัน 3 คดี ลุยขยายผลผู้เกี่ยวข้อง โดยวันที่5 ก.ค.นี้ เชิญ 4 ประเทศปลายทางยาเสพติดร่วมแก้ปัญหา

เจ้าหน้าที่ตรวจพบการซุกซ่อนยาเสพติดส่งต่างประเทศจำนวน 3 คดี โดย 2 คดี เป็นเฮโรอีน เตรียมส่งไปยังออสเตรเลีย อีกคดีเป็นไอซ์เตรียมส่งไปยังประเทศอิสราเอล

คดีแรกวันที่ 17 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเฮโรอีน น้ำหนัก 1,200 กรัม (จำนวน 264 ก้อน) ซุกซ่อนในฝาลิปสติกชนิดน้ำ ชื่อผู้ส่งเป็นชาวไทย ปลายทางประเทศออสเตรเลีย ณ บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

“สมศักดิ์” ลั่น ทำงานเชิงรุก กวาดล้างยาเสพติดทุกมิติ

ป.ป.ส.ลงนาม 5 หน่วยงานสกัดกั้นยาเสพติดช่วงเทศกาลสงกรานต์

คดีที่ 2 วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ตรวจยึดเฮโรอีน น้ำหนัก 410 กรัม ซุกซ่อนในหมอนแบบเป่าลม จำนวน 3 ชิ้น อยู่ในพัสดุระหว่างประเทศด่วนพิเศษ EMS ส่งจาก ไปรษณีย์ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ชื่อผู้ส่งเป็นชาวเมียนมาร์ ปลายทางประเทศออสเตรเลีย ณ คลังสินค้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

คดีที่ 3 วันที่ 18 มิ.ย. 64 ตรวจยึดไอซ์ น้ำหนัก 112.8 กรัม ซุกซ่อนกระปุกครีมบำรุงผิวหน้า จำนวน 3 ห่อ อยู่ในพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ ส่งมาจาก จังหวัดเชียงราย ปลายทางประเทศอิสราเอล ณ บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยทั้ง 3 คดี ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีและขยายผล พร้อมกับประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย และเจ้าหน้าที่ตำรวจอิสราเอล เพื่อตรวจสอบตามรายชื่อผู้รับพัสดุ และขยายผลต่อไป

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่าตามข้อสั่งการของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวาดล้างขบวนการส่งยาเสพติดออกต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้บงการเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้มงวด ตรวจสอบการส่งออกสินค้า พัสดุภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ ในทุกรูปแบบ ควบคู่ไปกับการขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังการส่งออกยาเสพติด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ