ยกเลิกเผา ยายวัย 80 ดับหลังฉีดวัคซีน ญาติเผย รพ.ให้เซ็นเอกสารขอเว้นผ่าพิสูจน์ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกหลานคุณยายวัย 80 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด ยกเลิกงานเผาศพ เรียกร้องความเป็นธรรม วอนรัฐให้ความรู้กับประชาชน ชะลอฉีดวัคซีนคนที่ไม่พร้อม

ตาวัย 85 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนได้แค่ 2 วัน  

ไทยฉีดวัคซีนได้เพิ่ม 263,415 โดส สะสมแล้ว 7,483,083 โดส  

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีครอบครัวคุณยายวัย 80 ปี ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณยายหลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากกลับบ้านไปปรากฏว่าคุณยายมีอาการคลื่นไส้ ตัวร้อน ขาไม่มีแรง ครอบครัวจึงพาส่งรพ. ก่อนจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ เป็นวันกำหนดการฌาปนกิจศพนางรัตติยา มหาโสม อายุ 80 ปี  แต่ทางญาติได้ยกเลิกพิธีดังกล่าวไป

โดยลูก ๆ และหลานได้แถลงข่าวถึงสาเหตุการยกเลิกว่า ตามกำหนดการเดิมจะเผาศพคุณยายวันที่ 19 มิถุนายน แต่ต้องประกาศยกเลิกไป เพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณยาย หลังคุณยายเสียชีวิตทางโรงพยาบาลได้ให้ญาติเข้าไปคุยในห้องสบายใจ แล้วเอาเอกสารมาให้แม่เซ็น เขาบอกว่าจะส่งเอกสารทั้งหมดให้กับทาง สปสช. ปกติเวลาคนเสียชีวิตแล้วโรงพยาบาลจะมาให้เซ็น ทุกคนก็จะเซ็นเลยโดยที่ไม่ได้อ่านอะไร เพราะว่ามีความเสียใจส่วนตัวอยู่แล้ว

“คือหนูเขียนไทม์ไลน์อยู่แล้วเขาเอามาให้คุณแม่ ว่าช่วยเซ็นใบคำขอคำร้องยกเลิกการผ่าพิสูจน์ศพ หนูก็ให้คุณแม่ดู เพราะเราก็ไม่มีใครดูจัดงานด้วย เราก็รีบ แม่ก็เซ็นค่ะ แล้วเขามาเห็นคำว่า 19 เขาก็เลยเอาขึ้นมาอ่าน มันก็เขียนว่า ข้าพเจ้าและผู้เกี่ยวข้องไม่ติดใจสงสัยสาเหตุและพฤติกรรมการเสียชีวิตของผู้ตาย และเชื่อว่าผู้ตายมิได้เสียชีวิตอันมีเหตุเกี่ยวเนื่องจากการได้รับวัคซีนโควิด-19 จึงขอเว้นการผ่าพิสูจน์ศพ ดังนั้นข้าพเจ้าและญาติยินยอมรับผลทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นโดยไม่เรียกร้องให้แพทย์ผู้รักษารับผิดทั้งทางอาญาและแพ่ง” หลานสาวกล่าว

หลานสาว เปิดเผยต่อว่า ตอนนี้มีประเทศไทยมีประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ใช่ไหมคนที่พร้อมฉีด และมีคนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนในประเทศไทยเกือบ 100 คน เมื่อเสียชีวิตก็จะอ้างว่าเป็นโรคหัวใจ และโรคอื่น ๆ  อยากให้ออกมาให้ความรู้กับประชาชนก่อน คนที่ต้องฉีดจะได้สำรวจตัวเองได้ว่าร่างกายพร้อมไหม

“เราไม่ได้บอกว่าไม่ให้ฉีด เราให้ชะลอการฉีดเพื่อจะได้ดูแลตัวเองก่อน  อยากให้เคสนี้เป็นเคสที่ประเทศไทยเราจะต้องได้รับประโยชน์ไม่ใช่ปล่อยให้ตายไปเงียบๆ อยากฝากถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข ว่าให้ทางภาครัฐ ให้ชะลอการฉีดวัคซีนไปก่อน เพราะตอนนี้วัคซีนก็ไม่พออยู่แล้ว ให้คนที่พร้อมเขาฉีดไปก่อน ส่วนคนที่เป็นโรคหัวใจ หรือโรคต่างให้ชะลอการฉีด หรือไม่ควรฉีดจะดีกว่า เราไม่ได้ห้ามไม่ให้ฉีดนะ แต่ขอให้ชะลอการฉีด เพราะคุณยายก็แข็งแรงดี แต่ทำไมถึงเสียชีวิต พอเสียชีวิตก็มาจ่าย 4 แสน ให้เก็บ 4 แสนเอาวัคซื้อวัคซีนดีกว่า” หลานสาวกล่าว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ