บุกค้น รง.ถุงมือยาง “เสี่ยท็อป” คาดเอี่ยวฉ้อโกง 100 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ นำหมายศาลเข้าตรวจค้น อายัด ถุงมือยาง หน้ากากอนามัย จากโรงงาน ในจังหวัดสมุทรปราการ หลังมีผู้เสียหาย ร้องอ้างถูกฉ้อโกง นอกจากนี้ มีกระแสข่าว ว่าอาจจะเชื่อมโยงกับ "เสี่ยท็อป" ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบที่แน่ชัด

"พ.ต.อ." นรต.เตรียมทหารรุ่นใหญ่ สวมวิก ก่อเหตุลักรถ อ้างขาดยา ตร.ตามรวบ พบมีประวัติฉาว

ป.ป.ส.ยึดยาเสพติดซุกพัสดุ เตรียมส่งออกต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจโท วินัย อ้นทนิกูล รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. นำ หมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้น โกดังในเขตนิคมอุตสาหกรรม เอกชน แห่งหนึ่ง ย่านอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังมีข้อมูลว่า เป็นสถานที่เก็บ อุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งเป็น หลักฐาน ที่อาจเกี่ยวข้องกับ คดีฉ้อโกงประชาชน

 

โดยตำรวจ เข้าตรวจ 2 จุดแรก พบ ถุงมือยาง กว่า 16,000 ลัง พร้อม อุปกรณ์การผลิต ส่วนอีกจุด พบ หน้ากากอนามัย แบบ N95 บรรจุกล่อง พร้อมส่ง จำนวนมาก 

พันตำรวจโท วินัย ระบุว่า ได้รับร้องเรียนจาก ผู้เสียหายหลายรายในคดี ฉ้อโกงถุงมือยาง เมื่อสืบสวนหาข้อมูล จนทราบสถานที่ต้องสงสัย จึงขออนุมัติศาลนำหมายเข้าตรวจค้น เพื่อตรวจสอบ ความถูกต้อง ทั้งคุณภาพที่นำเข้า หรือ ผลิตว่าได้รับการรับรองหรือไม่ รวมทั้ง ตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกง หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวที่ระบุว่า คดีนี้ มีความเชื่อมโยงกับ คดี นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ “เสี่ยท็อป”  ซึ่งหากย้อนไปดูพฤติกรรมจะพบว่า เสี่ยท็อป แอบอ้างว่ารู้จักกับนักการเมืองชื่อดังเมื่อ ปี 2562 เป็นข่าวโด่งดัง กับคดี หลอกสาวพริตตี้บุรีรัมย์แต่งงาน จนเป็นหนี้ 3 ล้าน 5 แสนบาท  และเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2562  ถูกจับที่ สนามบินดอนเมือง ขณะเดินทางกลับจากฮ่องกง  ตรวจสอบ พบเมื่อ  ปี 2557 มี คดีเช็คเด้ง 4 ล้าน 5 แสนบาท  จึงถูกสั่ง จำคุก 6 เดือน ตามคำสั่งศาลเเขวงพระนครเหนือ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.64)  ปอศ. ขอหมายค้นตรวจสอบ โรงงานผลิตถุงมือยาง จังหวัดสมุทรปราการ หลัง ผู้เสียหาย ร้องอ้างถูกโกง 100 ล้าน

เบื้องต้น ตำรวจ อายัด อุปกรณ์การแพทย์ที่พบเป็นของกลางทั้งหมด เพื่อนำไปตรวจสอบพร้อมแจ้ง ผู้ดูแลสถานที่ ทั้ง 2 จุด  เข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน ตามขั้นตอน โดยตำรวจระบุว่าการตรวจสอบวันนี้ ยังไม่มีการจับกุม หรือแจ้งข้อกล่าวหา “เสี่ยท็อป” แต่อย่างใด ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ