นอภ.ชุมแสง ยันไม่ได้ยิงหมาตามเพจดังอ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอชุมแสง เปิดอกแจง หลังเพจดังโพสต์ภาพ-กล่าวหา นอภ.ยิงหมาจร กระสุนฝังกลางอำเภอฯ ยันรักสุนัข-เลี้ยงอยู่ 2 ตัวด้วยซ้ำ รับเห็นภาพวงจรปิดแล้วคล้ายจริง แต่เป็นตอนตรวจสถานที่ตามปกติ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์” ได้โพสต์รูปภาพของสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย พร้อมกับข้อความระบุว่าในทำนองว่า “สุนัขที่อยู่ในภาพ เป็นหมาจรที่อาศัยอยู่ในโรงพัก สภ.ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ชื่อลีโอ ถูกนายอำเภอชุมแสงใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่กลางลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ เพียงเพราะโมโหที่เจ้าลีโอไปกัดพรม จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าลีโอจนบาดเจ็บดังกล่าว 

"เสาไฟฟ้าโซลาเซลล์"เมืองคอน หายอย่างไร้ร่องรอยกว่า 30 ต้น

นพ.ยง แนะฉีดแอสตร้าเซเนก้า 2 เข็มให้เร็วรับมือ สายพันธุ์เดลตาในอนาคต

โดยมีการแนบรูปภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุ และระบุว่าคนที่อยู่ในภาพคือนายอำเภอชุมแสง แต่ในมุมมองของภาพอยู่ในจุดไกลที่ไม่ชัดเจน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปที่ สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับที่ว่าการอำเภอชุมแชง โดยได้ไปที่แฟลตตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของโรงพัก เพื่อตามหาเจ้าลีโอ สุนัขที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ พบว่า สุนัขอยู่ในความดูแลรักษาอาการของตำรวจนายหนึ่ง ชื่อ “ดาบเชฐ” ซึ่งได้อุ้มเจ้าลีโอ สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมียวัย 2 ปี สีดำแซมเหลือง ลงมาจากชั้นสองของแฟลต ในสภาพมีบาดแผลอยู่กลางลำตัว แต่ถูกรักษาจนบาดแผลเริ่มหาย และอาการดีขึ้นแล้ว มีอาการร่าเริง ไม่ดุร้าย เดินสะบัดหางไปมาด้วยความเป็นมิตรกับผู้คน

เมื่อถามถึงค่ารักษา ดาบเชฐ ระบุว่า เป็นเงินจากพี่ๆ น้องๆ ตำรวจในโรงพักต่างให้การช่วยเหลือ รวมกันได้ 4,000 บาท มาจ่ายค่ารักษา ส่วนอาการของลีโอ ตอนนี้ดีขึ้นมาก แผลจากการถูกยิงเกือบจะหายดีแล้ว แต่ยังคงต้องกินยาฆ่าเชื้อ และยาแก้อักเสบที่สัตวแพทย์จัดให้มาอีกประมาณ 3 วัน แต่ถือว่า ตอนนี้เจ้าลีโอกลับมาร่าเริงจนเป็นปกติ ส่วนเรื่องใครจะเป็นคนทำร้ายสุนัข ตนขอไม่ออกความเห็น

ด้าน นายสุวัฒน์ จันทร์สุข นายอำเภอชุมแสง ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าทำร้าย เจ้าลีโอ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนมาทางอำเภออฯว่าสถานที่ราชการมีสุนัขจรจัดเยอะ และบางครั้งสุนัขจรจัดเหล่านี้ก็ไปกัดคนที่มาติดต่อราชการ จึงได้มีการแจ้งไปยังส่วนราชการต่างๆ ที่อยู่ในรั้วสถานที่เดียวกัน  ให้ดูแลสุนัข และสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในพื้นที่ ไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อน แต่เรื่องที่มีการกล่าวหาว่าตนไปยิงสุนัขนั้น ตนขอปฏิเสธ และขอยืนยันว่า ตนไม่เคยทำไรแบบนั้น เมื่อถามถึงเรื่องภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิด ที่มีการกล่าวหาว่าเป็นตัวนายอำเภอ นายสุวัฒน์ กล่าวว่า ดูคล้ายจริง แต่ต้องบอกว่า น่าจะเป็นช่วงที่เดินตรวจความเรียบร้อยในสถานที่ตามปกติ

นายสุวัฒน์ ยืนยันว่า ตนเองก็รักสัตว์เหมือนกัน เพราะก็มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ถึง 2 ตัว “การที่เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ระบุว่า ตนไปบันดาลโทสะ เพราะเจ้าลีโอกัดพรมเสียหาย ขอบอกว่า ที่ผ่านมาหลายเดือน ทางสถานที่ว่าการอำเภอไม่ได้มีการจัดพิธีอะไรใดๆ ที่ต้องใช้พรม และที่บ้านพักก็มีรั้วรอบขอบชิด ไม่มีพรมวางไว้หน้าบ้านด้วย จึงไม่มีมูลความจริง”

โควิดยังระบาดหนัก ติดเชื้อ +3,175 ราย คร่าอีก 29 ชีวิต เริ่มผ่อนคลายมาตรการทั่วประเทศวันแรก

เช็กสภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผย ตะวันออก-ใต้ มีฝนตกหนัก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ