'เสรีพิศุทธ์' เปิดศึก 'ธรรมนัส พรหมเผ่า' เอาผิดคดียาเสพติด หิ้วแป้งไปออสเตรเลีย อ้างมีหลักฐานเด็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสรีพิศุทธ์ หอบหลักฐานบุก บช.ปส. ร้องทุกข์ดำเนินคดี เลขาพปชร. "รมต.ธรรมนัส" เอาผิดคดียาเสพติด อ้างมีอีกหลักฐานเด็ด กล่าวหาพัวพัน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 พล.ต.อ.เสรี​พิศุทธ์​ เตมียเวส หัวหน้าพรรค​เสรีรวมไทย​ ส.ส.​ฝ่ายค้าน อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ นำเอกสาร​เข้าแจ้งความ​ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน​กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) กล่าวหา​ให้ดำเนินคดี​กับ ​ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในข้อหา​ครอบครองยาเสพติด​(เฮโรอีน​) จำนวน​ ​3.2​ กิโลกรัมไว้เพื่อจำหน่าย​ 

"มันคือแป้ง" สนั่นโซเชียล "ธรรมนัส" เคลื่อนไหว ส่อง "จุ๊บจิ๊บ ธนพร" กลับโพสต์วาทะ Tony Woodsome

"เสรีพิศุทธ์"ยืดอกรับชงสื่อออสเตรเลีย แฉ"ธรรมนัส"

พล.ต.อ.เสรี​พิศุทธ์​ เผยว่า​ การแจ้งความวันนี้​ สืบเนื่องจาก​ตามที่มี​ ส.ส.​พรรคก้าวไกล​ ได้ยื่นคำร้องว่า​การเป็น​ ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัส​ ต้องสิ้นสุดลง​เนื่องเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้ผลิต นำเข้าส่งออกซึ่งยาเสพติด​ติดในประเทศ​ออสเตรเลีย​ โดยศาล​รัฐธรรมนูญ​ได้วินิจฉัยว่า​ ในคำร้องที่ส.ส.ก้าวไกล​ ยื่นมานั้นเป็นเพียง​การลงชื่อของส.ส.ภายในสมาชิกพรรค​ ซึ่งไม่ใช่เอกสารคำพิพากษา​จากศาลออสเตรเลีย

ดังนั้นเบื้องต้นในวันนี้​ ตนจึงนำหลักฐาน​เป็นคำพิพากษาของศาลออสเตรเลีย​  คำรับสารภาพของร.อ.​ธรรม​นัส เขียนด้วยลายมือตัวเอง​​ ที่ยอมรับว่ารู้เห็นในการนำเข้ายาเสพติด และถูกจำคุก ตั้งแต่ปี 2536 เป็นเวลา 4 ปี ก่อนกลับมายังประเทศไทย พร้อมทั้งยังมีพยานหลักฐาน​สำคัญจากชั้นกรรมธิการ​ที่มีความน่าเชื่อถือ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน​ บช.ปส.​เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด​ไว้เพื่อจำหน่าย​ 

โดยที่ผ่านมาในคดีดังกล่าว​ ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่เคยต้องโทษที่ต่างประเทศ​ ดังนั้นเมื่อกลับมาประเทศไทย​จึงต้องถูกดำเนินคดีและถูกไต่สวนความผิดจากศาลไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จึงอยากให้กระบวนการ​ยุติธรรม​ไทยเป็นผู้ตัดสิน​ความผิดถึงแม้ว่าการกระทำผิดของ​ร.อ.ธรรมนัส​ จะเกิดขึ้น​ตั้งแต่ปี​ 2536 และคดีมีอายุความ 30 ปี​ ซึ่งจะเหลืออายุความอีกเพียง​​ 2​ ปี​ แต่เชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะหาพยานหลักฐาน​ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน​ 

พร้อมกันนี้ยังมีพยานหลักฐานสำคัญที่ อ้างว่า เชื่อว่าร.อ.​ธรรมนัส​กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด​แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ