รถพุ่งชนเข้าบ้าน ทิ้งซากรถไว้นานกว่า 2 เดือน ไร้คนรับผิดชอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีรถยนต์พุ่งชนกำแพงบ้านแล้วเหินเข้าไปอยู่ในรั้วบ้านของชาวบ้านในสภาพหงายล้อชี้ฟ้า หลังเกิดเหตุเจ้าของรถ หลบหนีทิ้งซากรถถูกทิ้งไว้ในสภาพนี้นานเกือบ 2 เดือน ไร้คนรับผิดชอบ

ทีมข่าว PPTV ดูที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านพบรถกระบะนิสันสีดำ คันเกิดเหตุยังพลิกหงายล้อชี้ฟ้าค้างอยู่ พร้อมชี้ร่องรอยความเสียหาย ทั้งที่บริเวณรั้วกำแพงบ้าน 2 จุด และผนังบ้านที่ถูกแรงกระแทกจนพังเสียหาย

นายฤทธิ์ศักดิ์ มั่งมีศรีสุข เจ้าของบ้าน เล่าว่าซากรถอยู่ในสภาพนี้ ผ่านมาเกือบ2 เดือนแล้ว ตั้งอยู่ที่เดิมไม่มีการเคลื่อนย้ายครั้งแรกตนเรียกค่าเสียหายไปเพียง 15,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆจากเจ้าของรถ จนมาถึงวันนี้ตนได้คำนวณค่าเสียหายรวมทั้งค่าเสียเวลาแล้ว 30,000-50,000 บาท

หลวงพ่อประกาศตามหารถพุ่งชนประตูวัดพัง

รวบแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งเหลืองชนด.ต. สารภาพในรถมีน้ำกระท่อม

 

 

โดยหากต้องยกรถออกตนก็จะมีค่าใช้จ่ายในการจ้างรถยก รวมทั้งต้องทุบกำแพงหน้าบ้านเพิ่มเพื่อเปิดช่องให้สามารถนำรถออกไปได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้หากเจ้าของรถไม่รับผิดชอบตนก็ต้องแบกรับภาระเองทั้งหมด เจ้าของรถกระบะมอบตัว ปัดจ่ายค่าเสียหายให้ฟ้องเอง

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าของรถคันดังกล่าวได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อ พนักงานสอบสวนสภ.สามพราน ระบุว่าเจ้าของรถคันนี้ยอมรับว่าสาเหตุที่ขับรถเข้าชนบ้านของนายฤทธิ์ศักดิ์จริง

โดยวันเกิดเหตุระบุว่า เจ้าของรถกระบะนิสัน สีดำ ทะเลาะกับน้องสาวของภรรยาก่อนตนกับภรรยาจะขับรถออกมาและมีปากเสียงกันตลอดทางจึงบอกให้ภรรยาลงจากรถก่อนตนเองจะขับเร่งเครื่องอย่างเร็วมาถึงจุดเกิดเหตุที่ไม่ชินทางและเส้นทางค่อนข้างมืด

ก่อนขับพุ่งชนบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากขับซิ่งมาด้วยความเร็ว และถนนด้านหน้าเป็นทางโค้ง หักศอก ขวา จึงหักพวงมาลัย หลบซ้าย พุ่งเข้าบ้านคนแบบรถเหินตีลังกา หลังจากชนได้หลบหนีไป ระหว่างนั้นมีพระสงฆ์ที่เห็นเหตุการณ์ เห็นเจ้าของรถกำลังหลบหนี จึงให้ข้อมูลกับเจ้าของบ้านไว้

ภายหลังการเข้ามอบตัวกับตำรวจวันนี้ทำให้เจ้าของรถกระบะนิสัน กับ นายฤทธิ์ศักดิ์ เจ้าของบ้าน ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรก เพื่อไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่การเจรจาไม่เป็นผล เนื่องจากตกลงค่าเสียหายกันยังไม่ได้

ผลสรุปการไกล่เกลี่ยเจ้าของบ้านที่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 30,000 บาท แต่เจ้าของรถขอจ่ายเพียงครึ่งเดียวก่อน และขอจ่ายอีกครึ่งในวันที่ 15 ก.ค.64 แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมเพราะกลัวว่าเจ้าของรถจะหนีหายไปอีก ทำให้เจ้าของรถตัดสินใจว่าจะไม่จ่ายค่าเสียหายทั้งหมดและให้เจ้าของบ้านไปฟ้องศาลเรียกร้องค่าเสียหายเอง
หลังจากนี้นายฤทธิ์ศักดิ์ เจ้าของบ้านบอกว่าขอปรึกษากับครอบครัวก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อว่าจะฟ้องร้องหรือไม่ฟ้อง ส่วนรถกระบะยังไม่สามารถเอารื้อออกได้เนื่องจากต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้นและได้เงินค่าเสียหายก่อนจึงจะดำเนินการยกออก เบื้องต้นทางคดีตำรวจสภ.สามพราน แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เจ้าของรถได้เสียค่าปรับแล้ว 1,000 บาท

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ