เปิดนาทีเพื่อนบ้านดวลปืนเจอยิงสวนสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุการณ์ดวลปืนกันระหว่างเพื่อนบ้าน ชายอดีตข้าราชการการรถไฟ กับเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เกิดขึ้นในหมู่บ้านย่านสายไหมเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คนถูกกระสุนยิงบริเวณท้อง สาเหตุถึงขั้นยิงกัน คาดไม่พอใจถูกด่า เรื่องรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านแฉพฤติกรรมนายบัญชา อดีตข้าราชการการรถไฟ ที่ถูกยิงบาดเจ็บ มีนิสัยชอบระราน ด่าทอเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ. ย้อนไปดูเหตุการณ์ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพไว้ได้

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่21 มิ.ย. ภายในหมู่บ้าน ซ.เพิ่มสิน 34  ย่านสายไหม ขณะที่ชายในภาพ คือนายบัญชา แสงทอง อายุ 64 ปี (อดีตข้าราชการการรถไฟ) และภรรยากำลังจากรถบริเวณหน้าบ้าน ระหว่างได้มีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน คือภรรยานายวัลลภ ภูลาด ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน จากนั้นภรรยาของนายบัญชาได้เข้าไปในบ้านและออกมาพร้อมยื่นอาวุธปืนส่งให้สามี และเกิดการยิงใส่กันขึ้นกับเพื่อนบ้านตามคลิปที่ปรากฎ  ทำให้นายบัญชาถูกยิงสวน 1 นัด กระสุนถูกหน้าท้องล้มลงกับพื้น อาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สุดทน! หนุ่มงัดวงจรปิดแฉ มนุษย์ป้ากวาดขยะกองหน้าบ้าน สุดแสนจะเอือม

ลูกเขยโหดยิงแม่ยายและภรรยา ก่อนลั่นไกดับชีวิตตัวเอง

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮมสองชั้น ตั้งอยู่ติดกัน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าทั้ง 2 หลังที่เกิดเหตุปิดเงียบประตูรั้วล็อกกุญแจจากด้านนอกไม่มีใครอยู่ ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้เป็นกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านนายบัญชาซึ่งมีอยู่เพียงตัวเดียว

ทีมข่าวสอบถาม ยายทอน เพื่อนบ้านที่อยู่ติดบ้านนายวัลลภ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังเดินเอาปลาเค็มมาตากหน้าบ้าน เห็นคู่กรณียืนรดน้ำต้นไม้อยู่  จากนั้นก็เดินกลับเข้าบ้านไปสักครู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ซึ่งขณะนั้นตนยืนอยู่ตรงประตูมุ้งลวดหน้าบ้านรู้สึกถึงแรงลมลูกกระสุนผ่านหน้าไปก่อนวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน เมื่อเหตุการณ์สงบจึงออกมาดูพบว่าวิถีกระสุนยิงถูกราวผ้าเหล็กเป็นรอยถาก และอีกนัดถูกฝ้าเพดานทะลุจนกระเบื้องแตก ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าสาเหตุที่ทั้งสองบ้านยิงกันมาจากเรื่องอะไร แต่ทั้งซอยไม่มีใครชอบบ้านนายบัญชา

ยายทอน  บอกอีกว่า  ช่วงแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ตนกำลังล้างจานอยู่หน้าบ้าน จู่ๆนายบัญชา ผู้บาดเจ็บ เดินมาถามว่าทำอะไรอยู่ ตนจึงตอบว่าล้างจานอยู่  แต่กลับถูกนายบัญชาด่าหยาบคาย  บางวันตนเองจะไปออกกำลังกายหน้าหมู่บ้านถูกนายบัญชาด่าอีก ซึ่งตนก็งงว่าไปทำอะไรให้อยู่ๆถึงมาด่า นอกจากนี้นายบัญชายังมีนิสัยชอบด่าคนในซอยนี้ด้วย

ทีมข่าวได้ข้อมูลจากเพื่อนบ้านในซอยนี้มีบ้านอยู่ประมาณ 24 หลัง  มีเพื่อนบ้าน 6-7 หลัง ส่วนใหญ่ให้ข้อมูลตรงกันว่า  ไม่ชอบนายบัญชาและภรรยา เพราะบ้านนี้ชอบด่าทอคนอื่นๆ บ่อยครั้ง  โดยไม่มีสาเหตุ

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของ น.ส.บี (นามสมมติ) เพื่อนบ้านอีกราย ให้ข้อมูลว่า เธอก็เคยโดนนายบัญชา หาเรื่องแค่เพียงเดินผ่านบริเวณหน้าบ้าน อยู่ดีๆนายบัญชา ก็ตะโกนบอกให้ภรรยาออกมาตบเธอ  ซึ่งเธอก็งง และเดินกลับบ้านไปไม่ตอบโต้ บางวันมีคนเดินผ่านหน้าบ้านก็เอาน้ำฉีดใส่เขา นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านหลังที่อยู่ตรงข้าม นายบัญชา ก็เคยโดนเขวี้ยงขี้หมาใส่  บางวันตากผ้าอยู่หน้าบ้านดีๆ นายบัญชาก็ออกมาด่าว่า จนแล้วไม่เจียมตัว  ทำให้คนในซอยเอือมระอากับพฤติกรรมของคู่สามีภรรยานี้เป็นอย่างมาก โดยเมื่อช่วงปีที่แล้วชาวบ้านเคยรวมตัวกันเดินทางไปที่ สน.สายไหมเพื่อเป็นพยานให้กับบ้านนายวัลลภ  เพื่อนบ้านที่ยิงนายบัญชา เนื่องจากเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันมาแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผู้กับการสน.สายไหม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายวัลลภที่ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ

 ส่วนนายบัญชา ขณะนี้ยังพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาล ยังไม่พร้อมที่จะให้การ ต้องรอให้เจ้าตัวหายดีก่อนจึงจะสอบปากคำได้  หลังจากนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบตัวอื่นๆ เนื่องจากภาพขณะเกิดเหตุไม่เห็นบ้านของนายวัลลภ จึงยังไม่แน่ชัดว่าการยิงตอบโต้นายบัญชา หรือเป็นการป้องกันตัว หรือเป็นการยิงต่อสู้กัน ยังต้องสอบสวนทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต กับนายบัญชาไว้ก่อน เนื่องจากมีหลักฐานกล้องวงจรปิดชัดเจน ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาใดเพิ่มเติม ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อน ส่วนนายวัลลภ คู่กรณียิงนายบัญชานั้น หลังเกิดเหตุได้เข้าได้แจ้งความกลับนายบัญชา ที่สน.สายไหม ในข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากนายบัญชามีพฤติกรรมยิงภรรยาของวัลลภ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ