แจ้งความเพื่อนบ้านใช้ฉมวกแทงหมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของสุนัข เตรียมเข้าแจ้งความ เพื่อนบ้านชายวัย 64 ปี ก่อเหตุ ใช้ฉมวกแทงสุนัขบาดเจ็บสาหัส เพราะไม่พอใจที่ชอบไปเหยียบย่ำแปลงผัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ และเป็นที่สะเทือนใจแก่ชาวบ้านอย่างมาก

กล้องวงจรปิดริมถนนภายในซอยรัตนโชค 3/1 หมู่ที่ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพวินาที ที่นาย สกุล  ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ใช้ฉมวกด้ามไม้ ยาวกว่า 2 เมตร แทงใส่สุนัขเพศเมียตัวหนึ่ง ภายในร่องระบายน้ำริมถนน ก่อนที่ชาวบ้าน จะพากันลงนำเข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งพบว่ายังมีฉมวกปักคาที่ลำตัวช่วงขาหน้าด้านซ้าย อาการสาหัสเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 28 มิ.ย.64)

ชายใช้ฉมวก แทงสุนัขปางตาย ไม่พอใจย่ำแปลงผัก

แฉชายอ้างเป็นอาสา เรียกค่าทำศพโควิด 2 หมื่น

ผู้สื่อขาวลงพื้นที่ พร้อม ตำรวจ สายตรวจ สภ.บางพลี  เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์เกิดขึ้น พบกับ นางสาว วรรณา ภู่เล็กเจ้าของสุนัข ระบุว่า เพิ่งทราบข่าวหลังเลิกงาน ซึ่งสุนัขตัวที่ถูกทำร้าย ไม่เคยมีนิสัยดุหรือไล่กัดใคร มักชอบกระโดดลงไปว่ายน้ำในคลองดังกล่าวเป็นประจำ และ คนที่ก่อเหตุ เป็นเพื่อนบ้าน ที่ผ่านมา รู้ว่าเข้าไม่ชอบสุนัขตัวนี้แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาลงมือก่อเหตุดังกล่าว

จากนั้น ทุกคนพยายามเข้าไปพูดคุยกับชายผู้ก่อเหตุที่บ้านพัก พบว่า นายสกุล อยู่กับภรรยา - ลูกชาย และอยู่ในอาการเมาสุรา สอบถาม  นายสกุลยอมรับว่าก่อเหตุจริง อ้างว่าสุนัขมาทำลายแปลงผัก ทำให้โมโห จึงลงมือก่อเหตุ ก่อนจะทะเลาะกับภรรยาและลูกชาย ต่อหน้าตำรวจ จึงต้องพยายามพูดคุยเพื่อให้สงบอารมณ์

ส่วนอาการของสุนัข พบว่า ถูกเหล็กฉมวกแทงทั้งสิ้น 6 แท่ง อยู่ในขั้นวิกฤต แต่โดยรวมแพทย์ผ่าตัด ปิดแผล ให้แล้วเหลือเฉพาะบริเวณ หลอดลมที่ยังไม่สามารถ ผ่าตัดปิดบาดแผลได้ ต้องให้ระบบร่างกายสุนัข สมานแผลเอง รวมทั้ง ยังมีก๊าซออกซิเจน บริเวณใต้ผิวหนังของสุนัข ซึ่งปกติแล้ว ก๊าซเหล่านี้ ต้องไหลเวียนเข้าปอด แต่ทำไม่ได้ เพราะปอดถูกแทงทะลุ  ซึ่งสัตวแพทย์ได้เจาะนำออก บางส่วนในจุดที่สามารถเจาะได้ จนถึงขณะนี้ ก็ยังต้องเฝ้าดูอาการแบบ ชั่วโมง ต่อ ชั่วโมง

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดี  เจ้าของสุนัข และ มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand) เดินทางเข้าแจ้งความ กับ พนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรบางพลี เพื่อเอาผิดกับ ชายวัย 64 ปี ที่ใช้เหล็กแทงสุนัข ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ 

สอบถาม เจ้าของสุนัข ยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วนประเด็นที่เขาอ้างว่า ไม่พอใจที่สุนัขไปเหยียบแปลงผัก เจ้าของระบุว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งสุนัขก็ไปวิ่งเล่นตามปกติ

รายงานเบื้องต้น ทราบว่า เจ้าของสุนัขแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แคมป์พระราม 9 คนงานติด-ไม่ติดโควิดปะปนกัน

เช็กเลย! กทม.เคาะเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ค้า 10,000 ราย บวกของรัฐบาล ได้ 8,000 บาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ