รวบหนุ่มปลูก “กัญชาออแกนิก” บนอาคารพาณิชย์ 200 ต้น สกัดน้ำมันขายผ่านเฟซบุ๊ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ บุกจับชายอายุ 31 ปี เพาะกัญชาออแกนิก จำนวน 200 ต้น บนอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น สกัดน้ำมันส่งขายลูกค้าในเฟซบุ๊ก

รวบหนุ่มหัวใส ปลูก "กัญชาออแกนิค"ขาย พร้อมแนะวิธีปลูกให้กับลูกค้า

จับหนุ่มหัวใส ปลูก “กัญชาออแกนิค”ติดแอร์ปรับอุณหภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ 29 มิ.ย. 64 ตำรวจนำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 241 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.ภายหลังสืบทราบเป็นสถานที่เพาะผลิตและขายกัญชาออแกนิก ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น 1 คูหา ที่ชั้น 1 พบนายจิรวิชญ์ นวนนุกูล อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านนำตรวจค้น พบที่ชั้น 1 เปิดเป็นร้านขายผ้าม่าน ขายอาหารหมาล่า และกาแฟ ชั้น 2 เป็นที่พัก

 ชั้น 3 พบเป็นห้องเพาะกัญชาออแกนิก มีต้นกัญชา ความสูงประมาณ 5-7 นิ้ว จำนวน 200 ต้น เพาะอยู่ในกระถาง ภายในห้องแอร์เย็นช่ำ อุปกรณ์การเสพกัญชา และอุปกรณ์สกัดน้ำมันกัญชา ชั้น 4 เป็นห้องเพาะกัญชาออแกนิกเหมือนกัน พบต้นกัญชามีดอกใบสมบูรณ์ ความสูง ประมาณ 1 เมตร จำนวน 19 ต้น ส่วนชั้น 5 เป็นห้องเก็บของ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเร​ตำรวจ ปฏิบัติราชการ บช.น. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายจิรวิชญ์ ให้การว่า เปิดร้านอาหารและขายผ้าม่านบังหน้า เพาะและขายน้ำมันกัญชา มานานเกือบ 2 ปี โดยสั่งเม็ดกัญชา พันธ์เชอรี่ จากอเมริกา ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้เพาะ ดูแล สกัดน้ำมัน ลงทุนไปเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท การเพาะปลูกกัญชาออแกนิก ต้องเพาะปลูกในห้องแอร์ ควบคุมอุณหภูมิ น้ำ แสงสว่าง โดยเสียค่าไฟเดือนละ 18,000 บาท ค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีก ขายลูกค้าสั่งซื้อโดยใช้สื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก ขายเป็นน้ำมันกัญชา ขวด 5 ซีซี ราคา 500 บาท ขายเป็นต้น ต้นเล็กราคาต้นละ 2-3 ร้อยบาท ขายต้นใหญ่มีดอก ราคาต้นละ 15,000 บาท ส่งให้ลูกค้าทางพัสดุไปรณีย์

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ผลิต นำเข้า ส่งออก ยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าครอบครองกัญชามีจำนวนเกิน 10 กิโลกรัม จะต้องถูกจำคุก 1 -15 ปี ปรับ 1 -1.5 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดี

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ