ทอท. เผย โรงงานกิ่งแก้วระเบิด ไม่กระทบสนามบินสุวรรณภูมิ สั่งเตรียมแผนฉุกเฉินแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยเหตุโรงงานกิ่งแก้วระเบิด ไม่กระทบการบิน ยังเปิดให้บริการปกติ ย้ำติดตามข้อมูลหน่วยงานเกี่ยวข้องใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 นายกฤติยา ก้อนทอง รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ในช่วงเช้าของวันนี้เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่นั้น

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

ด่วน! ไฟไหม้ รง.ผลิตโฟม ซ.กิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ ระเบิดดังสนั่นไกล 10 กม.

ด่วน! สั่งอพยพรัศมี 5 กม.หนี ไฟไหม้รง.โฟมย่านกิ่งแก้ว 6 ชม.ยังคุมไม่ได้ หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื...

 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ติดตามข้อมูลและตรวจสอบเหตุที่อาจกระทบต่อการให้บริการของ ทสภ. อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากการติดต่อประสานงานกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ กองอุตุนิยมวิทยาการบิน กรมอุตุนิยมวิทยา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการขึ้น-ลง ของอากาศยานและยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ทสภ. ได้มีการติดตามข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานฝ่ายปกครอง และ ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศฯ เพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมแผนไว้รองรับหากเกิดกรณีฉุกเฉินไว้แล้ว

นายกฯ ห่วงไฟไหม้ โรงงานกิ่งแก้ว กำชับดูแลปชช. - ประเมินผลกระทบสนามบินสุวรรณภูมิ

ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

สาเหตุ “หมิงตี้เคมีคอล” ระเบิดรุนแรง-เตือนระวังสารพิษอันตรายสูง

นายกฤติยา  กล่าวว่า ทสภ. ยังได้ให้การสนับสนุนภารกิจบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานต่างๆ  อย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนให้เร็วที่สุด ในการนี้ ทสภ. ได้จัดพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตกซึ่งอยู่ในเขตการบิน เป็นพื้นที่สำหรับจอดเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมสนับสนุนน้ำสำรองสำหรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
“อ.อ๊อด” ชี้ ไฟไหม้-ระเบิดโรงงาน “หมิงตี้เคมีคอล” หนักกว่าราชประสงค์ 100 เท่า!

 “ทสภ. ยังคงเปิดให้บริการตามปกติโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามเที่ยวบินและการให้บริการได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง” นายกฤติยา กล่าว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ