ฮ.ไร้ผล ไฟโหมกระหน่ำโรงงานกิ่งแก้ว จนท.ดับเพลิงระดมกำลังเข้าฉีดโฟมดับแล้ว 1 กอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ซ.กิ่งแก้ว 21 ยังคงมีควันไฟลุกไหม้ต่อเนื่อง เจ้าหน้าใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าโปรยสกัดเพลิง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวราายงานว่า จากกรณีที่ในช่วงเช้าของวันนี้เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนถึงขณะนี้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ให้สงบได้ โดยได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง ‘KA-32’ จำนวน 2 ลำ มาบินโปรยสาเคมีเหนือกองไฟ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ กลุ่มควันไฟยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว ยังคุมเพลิงไม่ได้

 

ขณะเดียวกัน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ระดมรถดับเพลิงโฟมสารเคมีขนาดใหญ่ ปริมาณโฟมดับเพลิงรวมกว่า 25,000 ลิตร พร้อมทั้งประสานรถโฟมเคมีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรองโฟมสนับสนุนดับเพลิงอีกกว่า 17,000 ลิตรพร้อมด้วยเครื่องจักรกลทั้งหมดได้ทยอยเข้าจุดระดมทรัพยากรแล้ว

ชาว อ.บางพลี แห่อพยพหลังโรงงานโฟมระเบิด

สาเหตุ “หมิงตี้เคมีคอล” ระเบิดรุนแรง-เตือนระวังสารพิษอันตรายสูง

ล่าสุดเวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าฉีดโฟมอีกครั้ง จนสามารถควบคุมกองเพลิงขนาดเล็กได้แล้ว 1 กอง แต่ยังเหลือกองเพลิงขนาดใหญ่ที่ยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง

รู้จัก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ผลิตเม็ดโฟมพลาสติกจากจีน

ด้าน พ.อ.หญิง​ ศิริจันทร์​ งาทอง​ รองโฆษกกองทัพบก​ กล่าว่วา​ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กองทัพบกโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้ส่งกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วจากกองพลทหารราบที่ 11 ซึ่งมีที่ตั้งใกล้ที่เกิดเหตุเข้าช่วยเหลือและควบคุมสถานการณ์ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ ในการอพยพผู้บาดเจ็บ พร้อมนำผู้ที่ได้รับผลกระทบออกจากบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ในรัศมี 5 ก.ม. จัดการจราจรในพื้นที่อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางที่กำหนดไว้ พร้อมกันนี้ได้ส่งชุดปฏิบัติการกู้ภัยสารเคมีจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เข้าประเมินตรวจสอบสารเคมีในพื้นที่เกิดเหตุ

โดยกองทัพบกใช้เฮลิคอปเตอร์ KA-32(ปภ.) 2 ลำ พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกขึ้นบินตรวจประเมินสถานการณ์โดยรอบที่เกิดเหตุ

สำหรับในช่วงต่อไป ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้เตรียมกำลังพล 100 นาย รถบรรทุกขนาดใหญ่ 10 คัน พร้อมส่งเข้าไปเสริมการควบคุมดูแลพื้นที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ได้เตรียมการสนับสนุนสารเคมีที่ใช้ในการดับเพลิง อากาศยานและหน้ากากป้องกันไอพิษ สำหรับใช้ในการเตรียมอพยพประชาชนหากมีความจำเป็นตามการร้องขอจากกองอำนวยการควบคุมเหตุการณ์และจะติดตามสถานการณ์พร้อมเข้าปฏิบัติการดูแลพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ด่วน! ไฟไหม้ รง.ผลิตโฟม ซ.กิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ ระเบิดดังสนั่นไกล 10 กม.

ขอบคุณรูปภาพ  : FB - NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

คอนเทนต์แนะนำ
“อ.อ๊อด” ชี้ ไฟไหม้-ระเบิดโรงงาน “หมิงตี้เคมีคอล” หนักกว่าราชประสงค์ 100 เท่า!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ