ผู้อพยพแน่น อบต.บางพลีใหญ่ เผย นาทีเฉียดตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีคำสั่งให้อพยพคนหนีระเบิดโรงงานหมิงตี้ เพราะยังมีโอกาสที่เพลิงจะปะทุขึ้นมาอีกครั้งและมีเหตุระเบิดซ้ำ ทางจ.สมุทรปราการ ก็มีการตั้งศูนย์อพยพไว้รองรับ

ศูนย์อำนวยการรับเรื่องขอความช่วยเหลือกรณีเกิดอัคคีภัย ในอาคาร อบต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เต็มไปด้วยผู้อพยพที่ทยอยมาลงทะเบียนตลอดทั้งวัน เพื่อขอใช้ที่นี่เป็นที่พักพิงชั่วคราว หลังต้องย้ายออกจากที่พักอาศัยในรัศมี 5 กิโลเมตรจากโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว 21 เนื่องจากมีโอกาสที่จะได้รับผลกระทบจากสารเคมี หรือแรงระเบิดหากปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

สารเคมีรั่วไหล แนะวิธีดูแลตัวเอง-ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ปลอดภัย

ด่วน! สั่งอพยพรัศมี 5 กม.หนี ไฟไหม้รง.โฟมย่านกิ่งแก้ว 6 ชม.ยังคุมไม่ได้ หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื...

 

ทำให้บริเวณชั้น 2 ของอาคาร มีผู้อพยพเข้ามาพักพิงอย่างหนาแน่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้มีการเว้นระยะห่าง นอกจากนี้มีการแบ่งพื้นที่ให้ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงพักพิงบริเวณอาคารชั้นล่าง โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยดูแล

ชาว อ.บางพลี แห่อพยพหลังโรงงานโฟมระเบิด

เยียวยาลูกจ้างประกันสังคม 46 คน บาดเจ็บ 10 คน ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

นางมาเรียม มิ่งประเสริฐ วัย 60 ปี หนึ่งในผู้อพยพ ระบุว่า ตนเองอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ขณะที่เกิดระเบิดได้ยินเสียงดัง จนสะดุ้งตื่น พบว่าบริเวณละแวกบ้านไฟดับทั้งหมด แต่ไม่พบมีความเสียหาย มาทราบช่วงเช้าว่ามีการประกาศอพยพ ก็ไม่ทันได้เตรียมข้าวของ หยิบมาเฉพาะเอกสารสำคัญ โดยนางมาเรียม บอกว่า ขณะอพยพตนเองไม่เป็นห่วงข้าวของ ห่วงแต่พี่สาววัย 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ช่วยเหลืออย่างดี พามาถึงศูนย์อพยพ อย่างไรก็ตามมีความรู้สึกอึดอัดและกดดัน เพราะต้องทิ้งสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้านโดยที่ไม่รู้ว่าสถานการณ์จะสงบลงเมื่อไหร่

ขณะที่นางสาวเชาวนี แก้วช้าง วัย 49 ปี ผู้อพยพอีกรายหนึ่ง พาสัตว์เลี้ยง คือหมาและแมวมาอยู่ที่ศูนย์อพยพด้วย เธอเล่าว่า บ้านของเธออยู่ห่างจากจุดเกิดระเบิดประมาณ 400 เมตรเท่านั้น

โดยเธอเริ่มได้ยินเสียงระเบิดประมาณตี 3 ตอนแรกคิดว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด แต่เมื่อลงมาดูความเสียหายของบ้าน พบว่าฝ้าเพดานหลุด ผนังร้าว มองออกไปนอกบ้านเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณที่เป็นโรงงาน แต่ไม่คิดว่าสถานการณ์จะหนักจนถึงขั้นต้องอพยพ จนกระทั่งเช้าไปทำงานปกติ และทราบข่าวให้อพยพ จึงขับรถกลับมารับคนที่บ้าน ทั้งผู้สูงอายุ 3 คน เด็ก 2 คน และสัตว์เลี้ยง 2 ตัว โดยขณะที่ขับรถกลับเข้ามารับคนที่บ้าน พบความเสียหายในละแวกบ้าน หลายหลังผนังร้าว ฝ้าเพดานหลุด กระจกแตก ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้ประเมินความเสียหายว่าเป็นมูลค่าเท่าไหร่

สาเหตุ “หมิงตี้เคมีคอล” ระเบิดรุนแรง-เตือนระวังสารพิษอันตรายสูง

ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

จากการสังเกต ผู้อพยพที่จุดนี้นำข้าวของติดตัวมาไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะมีกระเป๋าใบเล็ก ๆ 1-2 ใบ ส่วนเรื่องอาหารการกินก็มีเจ้าหน้าที่นำมาแจกให้ โดยช่วงหนึ่งมี ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. มาดูพื้นที่ เพื่อเตรียมจัดสรรโรงเรียนในพื้นที่เพื่อรองรับผู้อพยพเพิ่ม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ