โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 แจงกรณีปะทะในพื้นที่ปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิสามัญ 2 คนร้ายคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจนเกิดการปะทะ พบมีหมายจับคดีปล้นร้านทองที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่หลังพบคนร้าย 6-7 คน ยังกบดาน และยิงปะทะกันอย่างต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวานนี้  ขณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ในพื้นที่ หมู่ 3 บบ้านบาโงยือริง  ตำบลบือเระ และพื้นที่รอยต่อ หมู่ 5 บ้านชะเมาสามต้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังทราบว่ามีคนร้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่มีหมายจับ เข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ โรงเรียนปอเนาะ มะอูฮัดซูบูลูซซาลาม บริเวณดังกล่าว

ผู้เสียชีวิตเหตุปะทะที่ปัตตานี ต้องสงสัยร่วมคาร์บอมบ์

จนท.ปิดล้อมคนร้ายคดีสำคัญ ก่อนปะทะเดือด วิสามัญ 3 ศพ

ในขณะเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อม กลุ่มคนร้ายที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 6 คน ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกัน เพื่อเปิดทางหลบหนี และใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง ขว้างใส่เจ้าหน้าที่ทันที แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระยุพราชสายบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลัง พร้อมทั้งเรียกกำลังเสริมเข้ามาที่จุดปะทะ และเกลี้ยกล่อมให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยได้เรียกผู้นำศาสนา มาเจรจากับคนร้ายที่หลบซอนตัวในปอเนาะ แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องปิดล้อมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และมีเสียงปืนดังอยู่ตลอดเวลา   จนกระทั่งในช่วงบ่าย ภายหลังเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่จึงทำการเคลียร์พื้นที่ พบศพคนร้ายเสียชีวิต 2 คน

ล่าสุดพันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้

ส่วนคนร้ายอีกรายที่เสียชีวิต ทางโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  บอกว่า  ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์  และล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมเป้าหมายในพื้นที่ บ้านบือแนบาแด ตำบลกะดุนง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี  ซึ่งได้ทำการปิดล้อมตั้งแต่ เวลา 06.30 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา และกระชับวงล้อมเข้าไปจนตรวจพบที่พักพิงพร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้จำนวนหนึ่ง โดยกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนภายใน ได้ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงหลบซ่อนอยู่ประมาณ  6 – 7 คน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ