สาธุบุญบาป! พระเรี่ยไรตามบ้าน สบโอกาสจิ๊กมือถือใส่ยาม วงจรปิดเห็นจะๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงจรปิดจับภาพพระสงฆ์ เดินมาเรี่ยไรเงิน สบโอกาสขโมยโทรศัพท์ในร้าน ยัดลงย่าม ผู้เสียหาย ระบุ ไม่แน่ใจว่าเป็นพระจริงหรือปลอม

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเจริญพร สังฆภัณฑ์ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จับภาพนาทีที่พระกับเณรเดินเข้าไปในร้าน เพื่อขอเรี่ยไรเงินจากเจ้าของร้าน อ้างว่าเอาไปซื้อหนังสือให้เณร จากนั้นก็เดินออกมาพร้อมยัดโทรศัพท์ลงในย่าม แต่ดูเหมือนย่ามจะไม่เป็นใจ ทางพระที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์จึงพยายามจะยัดโทรศัพท์ใส่ในย่าม หลายครั้ง จึงทำให้มองเห็นได้ชัดเจนว่า นั่นคือโทรศัพท์มือถทอที่ถูกขโมยไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา

เตือนระวังแก๊งเรี่ยไรเงิน อ้างทอดผ้าป่า-สร้างพระ

ชาวบ้านระยองแจ้งจับ "พระกัมพูชา" รับบิณฑบาตเฉพาะเงินสด

นายคำรณ อินแฟง อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 กว่าๆ พระกับเณรเดินมาเรี่ยไรเงิน โดยไม่ได้บอกว่ามาจากที่ไหน น้องสาวตนจึงให้เงินไป 20 บาท แล้วพระก็เดินออกไปจากร้าน ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าโทรศัพท์มือถือหายไป จนเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมงถึงรู้ตัว จึงเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อไล่ดูภาพ กระทั่งพบว่าผู้ก่อเหตุคือพระรูปดังกล่าว จากนั้นได้ขับรถออกติดตามหา แต่ก็ไม่พบตัวแล้ว จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บึงสามพัน

โดยพระรูปนี้ ไม่รู้ว่าเป็นพระปลอมหรือไม่ และไม่แน่ใจว่าเคยมาที่ร้านไหม อยากฝากเตือนร้านค้าทั่วไป ควรระวังมิจฉาชีพ เดี๋ยวนี้มาในรูปแบบแปลกๆ  เงินที่ให้ไปก็ไม่ได้คิดอะไรถือว่าทำบุญ แต่เรื่องขโมยโทรศัพท์ ตนรับไม่ได้ เสียความรู้สึกไปเลย

พระคิ้วหนาหลอกแท็กซี่พาไป 7 แห่ง หนีหายไม่จ่ายเงิน

ร้องตรวจสอบชายแต่งกายคล้ายพระจีน เรี่ยไรเงิน-สิ่งของ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ