สาวเตือนภัย เจอแท็กซี่ถอดแมสก์-ถุยน้ำลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวนักศึกษาเล่าประสบการณ์ เตือนภัย หลังเจอคนขับรถแท็กซี่ทำพฤติกรรมแปลก ๆ ตลอดทาง ทั้ง ถอดหน้ากากอนามัย ถมน้ำลาย พูดคนเดียว หัวเราะ และท่าทางเหมือนคนไม่ปกติ ล่าสุดกรมขนส่ง เรียกคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว ให้ข้อมูลพร้อมสั่งลงโทษแล้ว

น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกูล เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เธอไปทำธุระแถวรัชดา แล้วจะกลับหอย่านคลองหก จึงเรียกแท็กซี่กลับ  แต่กลับพบเรื่องราวที่แปลกของคนขับแท็กซี่ตลอดทาง ทั้ง ถอดหน้ากากอนามัย ลดกระจกถมน้ำลายนอกรถ พูดด่าใครก็ไม่รู้คนเดียว ทำท่าแทงตัวเอง นั่งหัวเราะ จนเธอต้องขอลงก่อนถึงที่หมาย

เธอเล่าว่า หลังโบกเรียกแท็กซี่สีส้มที่จอดอยู่บริเวณอนุสาวรีย์กลับบ้าน

เคาะแล้ว! ฉีดวัคซีนสลับชนิด เข็ม 2 ต้อง แอสตร้าเซเนก้า "WHO" ไม่ขัดไทย แต่มีข้อเสนอแนะ

อภ. เตรียมลงนามซื้อ-ขายวัคซีน “โมเดอร์นา” รพ.เอกชน 16 ก.ค.นี้

ระหว่างนั่งบนรถแท็กซี่ได้ประมาณ 10 นาที คนขับแท็กซี่ถอดหน้ากากอนามัย ลดกระจกลงแล้วถมน้ำลายออกนอกรถหลายครั้ง นอกจากนั้นยังปล่อยมือขับรถด้วย ช่วงแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมองว่าคนขับอาจไม่สบาย เพราะอาการเหมือนคนเป็นภูมิแพ้

ต่อมาไม่ถึง 5 นาที คนขับยังคงลดกระจกถถมน้ำลายอีกครั้ง และเริ่มมีอาการหงุดหงิด ด่าทอใครก็ไม่รู้ สักพักพอด่าเสร็จ คนขับปิดกระจก ใส่หน้ากากอนามัยปกติ แล้วทำท่าเหมือนแทงตัวเอง พร้อมทำเสียงแทงด้วย หลังจากนั้นคนขับก็นั่งหัวเราะคนเดียว  ซึ่งตลอดทางคนขับรถแท็กซี่คนนี้ก็ยังคงมีพฤติกรรมถอดหน้ากากอนามัยลดกระจกถมน้ำลายอยู่

ในระหว่างนั้นเธอรู้สึกกลัวมาก จึงตัดสินใจว่าต้องลงรถให้เร็วที่สุด จึงขอเปลี่ยนลงรถเป็นฟิวเจอร์รังสิตแทน พร้อมกับทำทีแกล้งโทรศัพท์คุยกับเพื่อน

ต่อมาคนขับแท็กซี่ก็เริ่มขับรถด้วยเร็ว พร้อมถมน้ำลาย หัวเราะ มือปล่อยพวงมาลัย และบางช่วงก็เต้นด้วย ทั้งที่รถไม่ได้เปิดเพลง จนขับถึงฟิวเจอร์ ในระหว่างที่เธอกำลังหยิบเงินในกระเป๋าจ่ายค่าแท็กซี่ คนขับได้นำปืนไฟแช็กที่ใช้จุดแก๊ส ขึ้นมาถือเหมือนปืนจริง เธอจึงรีบจ่ายเงินแล้วลงจากรถทันที ก่อนจะโพสต์ภาพทะเบียนรถของแท็กซี่คันดังกล่าว เพื่อเตือนภัย ขณะนี้เธอได้ร้องเรียนไปยังขนส่งให้ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งดินแดง จุดเดียวกับที่ผู้เสียหายขึ้นรถ พบว่ามีแท็กซี่มาจอดรอรับผู้โดยสารจำนวนมาก

จึงลองสอบถามแท็กซี่คนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าจุดที่รถแท็กซี่มาจอดรับผู้โดยสารตรงนั้น มีลักษณะเป็นแท็กซี่หมุนเวียนไม่ได้มีคิวรถแบบถาวร ทำให้คนขับแท็กซี่แต่ละคนไม่ได้รู้จักกันส่วนตัว แต่ก็ยอมรับว่ามีผู้โดยสารหลายคนเคยเล่าให้ฟังว่าเจอแท็กซี่พฤติกรรมแปลกๆ ส่วนมากจะเป็นการพูดคนเดียว แต่ยังไม่เคยเจอแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมหนักแบบที่หญิงสาวเจอ พร้อมแนะนำว่าหากใช้บริการรถแท็กซี่ควรจดจำทะเบียนรถ ป้ายชื่อคนขับ และดูข้างรถว่ารถคันดังกล่าวเป็นของอู่หรือสหกรณ์ใด เมื่อเกิดเหตุขึ้นจะได้ร้องเรียนได้ถูกต้อง

ล่าสุดกรมขนส่งทางบก ให้ข้อมูลว่า ได้เรียกคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว เข้าให้ข้อเท็จจริงแล้ว ทราบชื่อคือ นายวรวุธ สุมาลี ขับรถแท็กซี่ของสหกรณ์แท็กซี่เจ้าพระยา จำกัด เบื้องต้นรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา  พิจารณาลงโทษผู้ขับรถ 4 ข้อ 

1.กระทำความผิดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสารเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

2. กระทำความผิดฐานแสดงกริยาไม่สุภาพหรือก่อความรำคาญ ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

3. ดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเป็นเวลา 15 วัน

 4. ส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎ ระเบียบการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งบันทึกประวัติการกระทำผิดไว้ในฐานข้อมูล

ตาวัย 69 ลิ้นหัวใจรั่ว ป่วยโควิดซ้ำ รอเตียงจนอาการทรุด ต้องยืมถังออกซิเจนประทังชีวิต

เปิดคุณสมบัติอาชีพอิสระ ลงทะเบียนสมัครประกันสังคมมาตรา 40 รับสิทธิ 5,000 เยียวยาล็อกดาวน์

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ