สาวโวยญาติซื้อน้ำใกล้บ้านโดนจับฝ่าเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องราวของผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังญาติออกจากบ้านกลางดึก เพื่อที่จะเอาน้ำแข็งไปแช่เนื้อหมู และเดินไปซื้อน้ำที่ร้านโชห่วย ข้างอพาร์ตเม้นต์ๆ ซึ่งอยู่ห่างกันแค่ประมาณ 10เมตร แต่ร้านปิดตามมาตรการเคอร์ฟิวจึงไม่ได้ซื้อ สักพักถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมตัว ในความผิดฐานฝ่าเคอร์ฟิว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวระบุว่า ญาติของเธอลงไปดูเนื้อหมูที่แช่ไว้ในถัง ด้านหลังรถกระบะที่จอดเอาไว้หน้าอพาร์ตเม้นต์ จากนั้นญาติได้เดินไปซื้อน้ำกิน ที่ร้านโชห่วยข้างๆ

แต่ก็ยังไม่ทันได้ซื้อ เพราะเจ้าของร้านบอกว่าขายไม่ได้  เนื่องจากร้านปิดตามมาตรการเคอร์ฟิว จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามารวบตัวขึ้นรถไปสถานีตำรวจ พร้อมกับเรียกค่าปรับเป็นเงินถึง  20,000 บาท เมื่อไม่มีเงินให้จึงถูกเข้าจับเข้าห้องขังเป็นเวลา 1คืน ก่อนจะถูกนำตัวไปส่งฟ้องศาลในตอนเช้า และเสียค่าปรับเป็นเงิน 2,500 บาท

ใครเข้าโครงการ Home Isolation แล้วยังไม่ได้การติดต่อทำตามขั้นตอนนี้ได้รับการดูแลแน่!

“วัคซีนโควิด-19 ชนิดพ่นจมูก” ของสหรัฐฯ เริ่มทดสอบในมนุษย์แล้ว

 ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้า ของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า วันคืนวันพุธที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ญาติของเธอที่มีอาชีพขายแหนมหมูทอด ได้หิ้วน้ำแข็งลงไปแช่เนื้อหมูสดที่อยู่บนรถกระบะหน้าอพาร์ตเม้นต์ ช่วงประมาณ 21.00 น.เศษๆ เพราะกลัวเนื้อหมูจะเสีย จากนั้นก็ตั้งใจเดินไปซื้อน้ำกินที่ร้านโชห่วยข้างๆอพาร์ตเม้นต์ แต่ยังไม่ทันได้ซื้อเพราะว่าร้านปิดแล้ว จึงยืนคุยกับเจ้าของร้านโชห่วยอยู่พักหนึ่ง

จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัว บอกทำผิดฝ่าฝืนเคอร์ฟิว พร้อมเรียกเก็บเงิน 20,000 บาท  เมื่อไม่มีเงินให้จึงถูกส่งตัวไปสถานีตำรวจ และโดนนอนคุกเป็นเวลา 1คืน  ก่อนที่ช่วงเช้าจะนำตัวส่งศาล และทำให้ต้องไปยื่นเรื่องประกันตัว และเสียเงินค่าประกันตัวและค่าปรับ 2,500  บาท

ซึ่งเธอมองว่าญาติของเธอไม่ได้ตั้งใจฝ่าฝืนกฎหมาย เพียงแค่ห่วงเนื้อหมูซึ่งเป็นสิ่งของที่ทำมาหากิน อีกทั้งจุดร้านค้าที่จะเดินไปซื้อของก็อยู่ห่างจากที่พักแค่ประมาณ 10 เมตร และไม่ได้มีพฤติกรรมมั่วสุมร่วมวงกินเหล้าอย่างที่มีข่าวออกไป 

จึงมองมองว่าเจ้าหน้าที่ควรฟังเหตุผลประชาชน หรืออนุโลมให้เป็นกรณี หรือว่ากล่าวตักเตือนก่อน ไม่ใช่ควบคุมตัวไปเข้าห้องขังเลย  นอกจากนั้นในขณะเกิดเหตุ ยังสังเกตว่ามีรถวิ่งตามถนน และมีคนเดินอยู่หลายคน แต่ทำไม่กลับไม่ถูกจับกุมตัว จึงมองว่าเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายไม่ยุติธรรมกับญาติของตนเอง

เจ้าของโพสต์บอกอีกว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวญาติของเธอไป ขณะนั้นร้านโชห่วยปิดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่มีการบังคับให้เจ้าของร้านเปิดประตู และเดินเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดในร้านด้วย

ขณะเดียวกันทาง เจ้าของร้านโชห่วยมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย และกังวลว่าเรื่องนี้อาจกระทบกับการค้าขาย จึงปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว

ไฟเซอร์-ไบออนเทค แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายไทย ส่งวัคซีน 20 ล้านโดส ไตรมาส 4/64

กลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ติดโควิด-19 เหตุต้องสัมผัสบุคคลจำนวนมาก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ