ชายพิการแขนขาอ่อนแรง ถูกขโมยมือถือ กดเงิน 5 หมื่น ที่เก็บมาทั้งชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายพิการแขนขาอ่อนแรง ร้องเรียนสื่อ หลังถูกคนขโมยโทรศัพท์ไปกดเงินออกจากตู้ ATM จำนวน 50,000 บาท ทำให้ตนเองแทบหมดตัว จึงเดินทางไปแจ้งความ ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ขณะนี้ผ่านมา 3 เดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้า

นายศิริชัย ใจชู ชายพิการทางร่างกาย ตัดพ้อ ถึงคนร้ายที่ขโมยเงินของตัวเอง และวอนขอให้เอาเงินมาคืนตนเองโดยไม่ต้องเต็มจำนวนก็ได้แต่ขอให้คืนบ้าง เพราะทั้งหมดเป็นเงินเก็บของตนเองทั้งชีวิต

พร้อมเปิดเผยร้องกับทีมข่าว PPTV ว่าตัวเองถูกคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปกดเงินแบบไม่ใช้บัตร ATMเงินไปจำนวน 5หมื่นบาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยสภาพร่ายกายของชายคนนี้เป็นผู้พิการทางร่างกาย โดยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่งผลให้การสื่อสารไม่ปกติ

สาววัยรุ่น แขนขาอ่อนแรง หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เตือนภัย โจรย่องขโมยของ ในรพ.กลางดึก

 

 

 

วันเกิดเหตุนายศิริชัย อ้างว่า ตัวเองไปนั่งดื่มเหล้ายาดองที่ร้านแห่งหนึ่ง กินได้ไป 2 แก้ว เพื่อให้อาการชาและปวดแสบปวดร้อนของแขนขาทุเลา ขณะนั้นมีชาย 1 คน ที่นั่งกินอยู่ข้างๆ กัน เข้ามาชวนคุย และชอบดูเวลาตัวเองกดโทรศัพท์ ก่อนจะมีการแย่งกระเป๋ากัน และตัวเองก็เผลอหลับไป ก่อนมาทราบว่า โทรศัพท์หายไป โดยของทุกอย่างในกระเป๋าอยู่ครบแม้แต่เงิน 3,000 บาทในกระเป๋าเงิน ก่อนจะพบว่ามีรายการเงินในบัญชีถูกกดออกไปจำนวน 3 ครั้ง เป็นเงิน 50,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเบี้ยยังชีพ และเงินคนพิการ ที่เก็บรวบรวมมาเกือบ 10 ปี ถูกถอนออกไปเกือบหมดบัญชี

หลังเกิดเหตุนายศิริชัย เข้าแจ้งความทันที โดยส่วนตัวเชื่อว่า หากจับคนร้ายได้ ก็คงไม่ได้เงินคืน และอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคดีความ เพราะตนเองเดินเรื่องด้วยตัวเอง ทุกขั้นตอน และไปติดตามเรื่องที่ธนาคารมาตลอด แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องราวและคดีนี้กับ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผู้กับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ยืนยันว่าชุดสืบสวนไม่ได้หยุดตรวจสอบคดีนี้ แต่ดำเนินการหลายทางเนื่องจากเป็นการกดเงินผ่าน ATM จึงต้องใช้การประสานขอข้อมูลจากธนาคาร และข้อมูลหลายอย่างเป็นความลับ

ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวข้อมูลคนร้ายรายนี้แล้ว หลังการสืบสวนพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ว่าพบชายต้องสงสัยสวมแมสก์คนหนึ่ง ไปกดเงินในวันที่ 18 พฤษภาคม โดยชายคนดังกล่าว ยืนถือโทรศัพท์มือถืออยู่หน้าตู้ ATM หลายนาที ก่อนกดเงินออกไปและขึ้นรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินออกไป

โดยพบข้อมูลการกดเงินถึง 3 ครั้ง ในคืนเดียว ครั้งแรกกดเงินเมื่อเวลาตี 2.14 น. ครั้งที่ 2 เวลาตี3.36 น. และครั้งที่ 3 เวลา ตี3.59 น. รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

พ.ต.อ.อภิชาติ ระบุว่า เบื้องต้นมีข้อมูลหลายอย่างไม่ชัดเจน เช่นคนที่ตลาด บอกว่า เคยเห็นชายพิการมานั่งดื่มยาดองกับชายคนหนึ่งประจำ ซึ่งเจ้าตัวบอกเคยไปร้านยาดองไม่กี่ครั้ง ตำรวจมีข้อมูลว่า ผู้เสียหาย เคยให้ชายคนหนึ่งไปกดเงินให้เป็นประจำ แต่เจ้าตัวบอกไม่เคยให้ใครกดเงินให้ เบื้องต้นตำรวจจะเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำโดยเร็ว เพราะตำรวจมีข้อมูลผู้ต้องสงสัยว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน และทำอาชีพรักษาความปลอดภัย ซึ่งพบว่า ภายหลังไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว เพราะทำอาชีพเป็นรปภ.รับจ้าง ไม่มีสังกัด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ชาวบ้านทวงเงินรางวัลนำจับ 4 นักโทษแหกคุก เรือนจำแจงให้เหมารวม 1 แสน ไม่ใช่รายหัว
สุดหดหู่! วันเดียวเจอนอนตาย 3 ศพ ริมถนน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ