สหพันธ์ปลัดอำเภอ ยันคนโกงเด็กเอ็นฯเป็น “ปลัดเก๊”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ปลัดอำเภอ ย้ำคนโกงเด็กเอ็นเป็นปลัดเก๊ พบเป็นข้าราชการในเทศบาล เตรียมยื่นนายกรัฐมนตรีสั่งสอบสวน-ลงโทษ ไม่ให้เป็นแบบอย่าง

จากกรณีที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ประจานชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นปลัดอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยาและชายอีกคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นตำรวจว่าไม่ยอมจ่ายค่าจ้างนั่งดื่มกว่า 1 หมื่นบาท หลังว่าจ้างเธอและเพื่อนไปดูแลชงเหล้า โดยเรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบ  นั้น   

วันนี้ 21 ก.ค. 2564 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.)

แฉปลัดเทศบาลฯ เบี้ยวค่าจ้างเด็กเอ็น

เด็กพปชร. ยื่นตรวจสอบ 20 ดารา-นักร้อง Call out ไม่ตรงความเป็นจริง

โดยระบุว่า ทางจังหวัดพะเยาได้ตรวจสอบยืนยันว่าชายดังกล่าว ไม่ได้เป็นปลัดอำเภอตามที่กล่าวอ้าง แต่เป็นหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลเวียงลอ อ.จุน จ.พะเยา ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอหรือปลัดเทศบาลแต่อย่างใด โดยเรื่องนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายโชคดี อมรวัฒน์ ได้ชี้แจงไปยังอธิบดีกรมการปกครองแล้ว 

นายบุญญฤทธิ์ บอกว่า การอ้างตัวดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับปลัดอำเภอทั่วประเทศ ทำให้ถูกเข้าใจผิด หลังข่าวถูกนำเสนอได้มีเพื่อนปลัดอำเภอหลายคนติดต่อสอบถามมาด้วยความเป็นห่วง ล่าสุดตนเองในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เตรียมทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. และ กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับปลัดอำเภอ พฤติกรรมของชายทั้งสองคนยังเข้าข่ายฝ่าฝืนเคอร์ฟิวของพื้นที่สีแดงเข้ม และ น่าจะผิดวินัยข้าราชการ ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบและดำเนินการลงโทษตามความผิดที่ปรากฏ ไม่ให้เป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะอย่างนิ่งในช่วงที่ประเทศต้องการความมีระเบียบวินัยอยู่ในขณะนี้  

พ่อค้ากลับไม่ทันเคอร์ฟิววันแรกฉะเชิงเทรา

วิจัยใหม่ชี้ ฉีด “จอห์นสันฯ” เข็มเดียว ต้านโควิด-19 "เดลตา" ได้ลดลง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ