จับคาดอย มือฆ่าโบกปูน เผยเหตุจูงใจโมโหติดค่าแรง 1 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีฆ่าโบกปูนผู้รับเหมาก่อสร้าง ภายในบริเวณใกล้กับคฤหาสน์หรูในเมืองกรุง หลังหลบหนีหมายจับไปยังพื้นที่ภาคเหนือ ล่าสุดทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุเนื่องจากโมโหที่ติดค้างค่าแรงเป็นเงินจำนวน 1หมื่นบาท

เตือนแล้ว !! ช่างปูน แค้นเมียนอกใจ ไม่ยอมเลิก ฆ่าทิ้งบ่อส้วม

ทำแผนฯหลานโหด ฆ่าลุงโบกปูน เผยมูลเหตุจูงใจ ทวงเงิน 3 หมื่น

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล คือนายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ หรือนายพงษ์เทิดไท อายุ 24 ปี ขณะกำลังจะเดินไปตามถนน เพื่อขึ้นดอยตุงผ่านด่านตรวจบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.แม่ฟ้าหลวง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเอกสารประจำตัวพบว่า เป็นบุคคลเดียวกับหมายจับที่ทางตำรวจ สน.บางเสาธง ต้องการตัวไปดำเนินคดี  จึงได้ทำการเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายจะหวะ ให้การสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือฆ่า นายสิทธิโชค สาโรจน์ หรือ ช่างสน และปิดบังอำพรางศพจริง เนื่องจากไปทำงานก่อสร้างด้วย แต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง โดยในวันเกิดเหตุได้ดื่มกินสุราและไปทวงเงินกับช่างสน ก่อนจะเกิดความโมโหจึงใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะตามด้วยการใช้ฆ้อนปอนด์ทุบและซ้ำด้วยจอบ จากนั้นได้ร่วมกับพวกยกศพนำไปฝังไว้ใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าวแล้วโบกปูนทับอีกชั้นหนึ่ง  โดยทิ้งของกลางต่าง ๆ ที่ใช้ทุบตีเอาไว้ในที่เกิดเหตุ 

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุโดยร่วมกับพวกรวม 3 คน นำศพไปฝังเพื่ออำพรางจริง และจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ช่วยอำพรางศพ  2 คนก่อนหน้านี้ ทำให้ทราบว่าขณะทำร้ายนั้นผู้ตายยังไม่ถึงแก่ชีวิต  แต่ถูกฝังทั้งเป็นขณะยังมีชีวิตอยู่ด้วย  ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นเกิดจากการติดค้างเรื่องค่าแรงในการจ้างโบกปูนประมาณ 10,000 บาท 

อย่างไรก็ตามทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้คุมตัวนายจะหวะเอาไว้ตรวจโควิด-19 ก่อน เนื่องจากเดินทางจากพื้นที่สีแดง มีความเสี่ยงสูง จากนั้นหากทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะนำตัวผู้ต้องหาเข้ากรุงเทพฯ เพื่อส่งมอบให้ตำรวจ สน.บางเสาธง  ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
นายกฯเห็นชอบ หนุน“ลดค่าเทอม-ค่าธรรมเนียม” คนละ 5,000 บาท ชงเข้าครม.ไฟเขียว 27 ก.ค.นี้
สธ. ปรับแนวทางให้ “ยาฟาวิพิราเวียร์” เร็วขึ้น รักษาผู้ป่วยโควิดแม้อาการไม่รุนแรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ