บุกจับตัวแทนคลินิก ตั้งโต๊ะตรวจโควิด-19 กลางตลาดไม่ได้รับอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกจับ ตัวแทนคลินิก ตั้งโต๊ะตรวจโควิดกลางตลาดนัดย่านบางพลี โดยไม่ได้รับอนุญาต เรียกค่าตรวจรายละ 1,000 บาท

สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสมุทรปราการ นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในตลาดน้ำแห่งหนึ่ง ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการเปิดให้ตรวจโควิดโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีการเรียกเก็บค่าบริการรายละ 1,000 บาท จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่แต่งกายด้วยชุด PPE คอยทำหน้าที่ SWAB ให้กับประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาติดต่อขอรับบริการตรวจหาเชื้อ

ทำความเข้าใจกับชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง "Rapid Antigen Test"

อากาศวันนี้! มีฝนตกหนัก อุตุฯเตือน “อีสาน” ระวังน้ำท่วม

โดยการใช้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ทำการตรวจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ  จากนั้นจะมีการ ออกเอกสารรับรองผลการตรวจ 

จากการตรวจสอบพบว่ามีการแจ้งว่าพบเชื้อแล้วเกือบ 10 ราย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ และใบอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งผู้ประกอบการรายนี้ ยอมรับว่าไม่มีการยื่นขอใบอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดดำเนินการทันที

ด้านตัวแทนผู้ประกอบการ อ้างว่า สาเหตุที่ออกมารับตรวจโควิดในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้นำชุมชนได้ติดต่อมาว่ามีประชาชนจำนวนมากต้องการตรวจโควิด แต่หาที่ตรวจไม่ได้ ไม่มีโรงพยาบาลรับตรวจ  จึงออกมาให้บริการดังกล่าวมา กว่า 1 สัปดาห์แล้ว  และมีข้อตกลงกับผู้ที่มาขอรับบริการว่าเป็นการตรวจเบื้องต้นเท่านั้น และจะออกใบรับรองผลให้ แต่ไม่สามารถหาเตียงหรือสถานพยาบาลเพื่อส่งต่อการรักษาให้หากพบเชื้อ 

เบื้องต้น พบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิด ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ตามมาตรา 16  เปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 57 ต้องระวังโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พบเชื้อไวรัสโบราณอายุเกือบ 15,000 ปีถูกแช่แข็งอยู่ในธารน้ำแข็งทิเบต

กรมควบคุมโรค ยัน อนามัยโลก รับรอง “ซิโนแวค” ปลอดภัย เผยป้องกันโควิดอัลฟา 90%

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ