"มนัส บุญจำนงค์" นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก รับข้อหา "ฉ้อโกง" ล็อตเตอรี อ้าง "สมรักษ์ คำสิงห์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"มนัส บุญจำนงค์" อดีตนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ขึ้นสน. รับข้อหาฉ้อโกง ผู้เสียหายบุกโรงพัก โวยลวงขายโควตาล็อตเตอรี อ้าง "สมรักษ์ คำสิงห์"

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2564  นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก 2004 พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีถูกกล่าวหาหลอกขายล็อตเตอรี โดยมีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาที่ สน.ดอนเมืองด้วย เบื้องต้นพนังงานสอบสวน แจ้งข้อหา ฉ้อโกง  โดยภายหลังรับทราบข้อหาพนักงานสอบสวนได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายมนัส เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกด้วยตัวเอง 

"สมรักษ์ คำสิงห์" แจ้งความถูกโกงหวย 11 ล้านบาท

“สมรักษ์ คำสิงห์” โร่ขอบคุณ ตร. จับยี่ปั๊วแสบโกงลอตเตอรี่ได้แล้ว

 

 

นายอานนท์ พินิจกุล ผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า รู้จักกับนายมนัสผ่านเพื่อนๆ ที่เป็นกลุ่มเตะบอล ช่วงเดือน ธ.ค.63 นายมนัส ได้เข้ามาร่วมในกลุ่มด้วย และมีการชักชวนเพื่อนคนอื่นซื้อสลาก โดยอ้างว่าตนเองได้โควตาสลากมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นโควต้าของนายสมรักษ์ คําสิงห์ เพื่อนนักมวย ตนจึงสนใจและติดต่อซื้อสลากกับนายมนัส ซื้อกัน 3 งวด งวดแรกมีการจ่ายเงินและได้สลากจริง แต่งวดที่ 2 และ3 มีการจ่ายเงินไปรวมกว่า 1,452,000บาท ซึ่งนายมนัสอ้างว่าหาสลากไม่ได้ และไม่ยอมคืนเงินให้โดยอ้างว่าถูกโกงจนไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ แต่ก็จะพยายามหาเงินมาคืนให้

ผู้เสียหายอ้างว่า ก่อนหน้านี้มีการผลัดการคืนเงินหลายครั้ง จนตนต้องตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งในตอนนั้นมีการไกล่เกลี่ยกันโดยนายมนัส ยอมที่จะคืนเงินให้ โดยมีการจ่ายเช็คจำนวน 3ใบ แต่ปรากฏว่าเช็คที่จ่ายออกมาไม่สามารถขึ้นเงินได้ หรือ เช็คเด้ง   

นายเอกไท จีระตระกูล ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่าในกรณีของตนเองก็คล้ายกับกรณีแรก เหตุที่ตนเชื่อถือ และร่วมลงทุนด้วยนั้นมาจากการที่นายมนัส ซึ่งถือว่าเป็นคนมีชื่อเสียงระดับหนึ่งประกอบกับได้มีการอ้างถึงบุคคลคนที่มีชื่อเสียงอีกคน และมีการส่งรูปสลากฯจำนวนหนึ่งมาให้ดู เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือว่ามีสลากฯจริงๆ แต่พอตกลงซื้อขายตนโอนเงินให้นายมนัส จำนวน 632,000บาท  ภายหลังเกิดเรื่องนายมันสได้โอนเงินคืนตนมา 172,000 บาท เพื่อทำให้ตนเชื่อว่าจะได้ที่เหลือคืนและเพื่อนไม่ให้ตนแจ้งความ แต่กลับเบี้ยวจ่ายส่วนที่เหลือ เมื่อทวงถามก็มีการผลัดวันเรื่อยๆ จนตนต้องเดินทางเข้าแจ้งความ 

ขณะที่ นาวาตรี สมรักษ์ คําสิงห์ อดีตนักมวยโอลิมปิก 1996 และเป็นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าขายล็อตเตอรี่ให้กับนายมนัส เผยว่า ยอมรับว่าเคยมีการซื้อ-ขาย ล็อตเตอรี่ กับนายมนัสจริง แต่แค่เพียง 1 งวดเท่านั้น ซึ่งตอนนั้นนายมนัสได้โอนเงินมาให้ตน 8 ล้านบาท เพื่อซื้อล็อตเตอรี่  แต่ตนมีล็อตเตอรี่ให้แค่ 4 ล้าน จึงโอนเงินส่วนต่าง 4ล้านบาทคืนนายมนัสไป  หลังจากนั้นนายมนัสก็หายไปเลยไม่ได้มีการติดต่อซื้อขายกันอีก กระทั่งเกิดเรื่อง ผู้เสียหายโทรมาหาตนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็ได้อธิบายไปตามความจริงที่เกิดขึ้น  ส่วนตัวนายมนัสมีโทรมาปรึกษาบ้าง  แต่ตนก็พยายามมบอกนายมนัสให้หาเงินมาคืนผู้เสียหาย  ส่วนที่ว่านายมนัสมีปัญหาเรื่องเงิน  หรือมีหนี้สินอะไรหรือไม่ตนไม่รู้และไม่ขอเกี่ยวข้อง 

  กทม. เปิดศูนย์พักคอยโรงซ่อมโบกี้รถไฟ พร้อมใช้งาน 30 ก.ค.นี้ รองรับผู้ป่วยโควิดรอเตียง

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ