ช้างดมกลิ่น ช่วยหาชายหลงป่านาน 16 วัน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างจมูกไวพบตัวคุณลุงวัย 58 หลงป่านาน 16 วัน หลังที่ก่อนหน้าตำรวจ-กู้ภัยระดมค้นหานานกว่าสัปดาห์แต่ไม่พบ

ควาญช้างทีมงานชาวช้างช่วยป่า สมาคมสหพันธ์ช้างไทย พร้อมด้วยตำรวจ สภ.หางดง เข้าช่วยเหลือนายอมร วงษ์สุฤทธิ์ อายุ 58 ปี ที่พบตัวอยู่ในดงไม้ไผ่กลางป่าบ้านแม่ขนิล ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.ศุภกร โฆษิตเลิศวัฒนา รองสารวัตรปราบปราม สภ.หางดง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านแม่ขนิล ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์ จอดริมถนนหางดง-สะเมิง ข้างชายป่า โดยเข้าใจว่าเป็นของช่าวบ้านที่เข้าไปหาของป่า

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

ไทม์ไลน์ นาทีลุ้น! ช้างโขลงแม่มารับลูกช้างห้วยขาแข้งพลัดหลง ถือเป็นสัญญาณดี

ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกพังเต็นท์คนงานกัมพูชา ทารก 1 เดือนสาหัส

 

 

ต่อมาวันที่ 16 กรกฏาคม พบว่ารถคันดังกล่าวยังอยู่ที่เดิมและอยู่ในสภาพล้มคว่ำ จึงผิดสังเกตจึงแจ้งมาที่ สภ.หางดง ให้ช่วยตรวจสอบ

หลังจากนั้นวันที่ 24 กรกฏาคม ญาติของนายอมรได้มาแจ้งที่ สภ.หางดง อีกครั้งว่านายอมรหายตัวไปยังไม่กลับบ้านตั้งแต่ขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ ต.แม่แฝก อ.สันทราย ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา และเชื่อว่าอาจหลงป่าเนื่องจากนายอมรมีโรคหลงลืมประจำตัว

ร.ต.อ.ศุภกร บอกว่า หลังรับแจ้งทางตำรวจได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่และชาวบ้าน ระดมกำลังออกค้นหาทันทีในวันที่ 24 กรกฏาคม แต่ค้นหามาหลายวันก็ยังไม่พบตัวหรือร่องรอยที่เป็นประโยชน์

ล่าสุด( 27 กรกฏาคม ) ได้พบเสื้อยืดสีน้ำเงินติดอยู่บนกิ่งไม้ เชื่อว่าเป็นของนายอมร จึงได้ขอความร่วมมือฟาร์มช้างภัทร ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดที่หายตัวไปส่งช้างพร้อมควาญออกมาช่วยกันตามหา จนกระทั่งพบตัว

ด้าน นายธีรภัทร ตรังปราการ นายกสมาคมสหพันธ์ช้างไทย เจ้าของปางช้างภัทรฟาร์ม เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งได้ส่งพลายบุญพัก อายุ 26 ปี พร้อมควาญช้างออกไปร่วมค้นหาวันนี้เป็นวันที่สอง โดยช่วงสายหลังเดินเข้าป่าไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าพลายบุญพักไม่ยอมออกเดินต่อ แต่เดินวนไปมาอยู่กับที่พร้อมกับกางหูและใช้งวงฟาดพื้นหลายครั้ง

ทั้งนี้ เป็นการสื่อสารของช้างเมื่อพบสิ่งผิดปกติ ทีมค้นหาจึงออกเดินสำรวจจนพบตัวนายอมรนอนอยู่ในโพรงไม้ไผ่ในสภาพอิดโรย ห่างจากช้างประมาณ 10 เมตรเท่านั้น

ชายวัย 34 ฉีด “ซิโนแวค” วันเดียวช็อกดับ ครอบครัวยันร่างกายแข็งแรง

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ