ไม่ใช่แฮก! พบ 19 อาสาสมัครลงทะเบียน ต้องสงสัยเก็บค่าหัวฉีดวัคซีนบางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการทุจริตแฮกระบบขโมยโควตาวัคซีนของสถานีกลางบางซื่อ ไปขายต่อ ด้าน ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เชื่อมีหัวหน้าขบวนการอยู่เบื้องหลัง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2564 พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีแจ้งความดำเนินคดีทุจริตจองคิวเพื่อขอเข้าฉีดวัคซีน ว่า ไม่ใช่การแฮ็กเข้าระบบ และสามารถจำกัดวงกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นอาสาสมัครลงทะเบียน 19 คน ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน ความผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่าน โดยเจ้าหน้าที่พบว่ามียอดผู้ลงทะเบียน เพิ่มขึ้นหลังจากปิดระบบในแต่ละวัน

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

แจ้งจับโจร!! แฮกระบบค่าย "ทรู" ฉกโควตาวัคซีนขายสิทธิ เรียกเก็บหัวคิว 500 -1,000 บาท

ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แนะมาช่วงบ่ายเลี่ยงคนแออัดหน้าสถานี

ช่วงแรกอยู่ในหลัก 10 คน แต่เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.)​ มียอดลงทะเบียนหลังปิดระบบ มากกว่า 2,000 คน จึงใช้วิธีขุดบ่อล่อปลา ทำให้สามารถนำผู้ที่มีรายชื่อประมาณ 300 คน มาสอบสวน และกันตัวเป็นพยาน โดยพบว่ามีการเรียกเก็บค่าหัว 400 - ​1,200 บาท

ความผิดปกติที่เกิดขึ้น พญ.มิ่งขวัญ อธิบายว่า เกิดขึ้นหลังจากมีการปรับระบบให้วอล์กอินลงทะเบียนหน้าศูนย์ และเปิดยูสเซอร์ให้อาสาสมัครมาช่วยลงทะเบียน ส่วนจะทำเป็นขบวนการหรือไม่ ต้องรอให้ทางตำรวจสอบสวนรายละเอียดว่าจะสาวไปถึงหัวหน้าขบวนการได้หรือไม่เพราะมีหลักฐานทั้งชื่อผู้รับเงินและเลขบัญชี

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับกลยุทธ์ใหม่ ลดความแออัดรอคิว

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ