“อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้องปอท. “อนุทิน” ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พูดเท็จคนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้อง ปอท. “อนุทิน” ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมพูดเท็จ คนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน

วันนี้ 29 ก.ค. 2564 ที่ บก.ปอท นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำพยานหลักฐาน เป็นภาพข่าวจากสื่อมวลชน และประกาศการเลื่อนฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งข้อความ การให้สัมภาษณ์ ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2564 เพื่อให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการเอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

ติดเชื้อสูงสุดรอบ 4 เดือน โควิดชลบุรี พบ 35 สถานที่เสี่ยง 6 อำเภอ “ธนาคาร-งานบวช-ร้านค้าวัสดุ”

"ไฟเซอร์" เผยฉีดเข็ม 3 กระตุ้นภูมิต้านสายพันธุ์เดลตาได้ดี

โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่มีโรงพยาบาลใด เลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ปรากฎว่าหลังการให้สัมภาษณ์ปรากฎโรงพยาบาลต่างๆ กลับโพสต์ข้อความการเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

นายอัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า ไม่ใช่แค่การพูดเรื่องเลื่อนฉีดวัคซีน แต่นายอนุทินยังเคยพูดเท็จว่า คนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน และเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่เต็มโรงพยาบาลเวลานี้คือผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นไปตามที่นายอนุทินพูด รวมถึงประเด็นที่นายอนุทิน ออกมาพูดเรื่องมุมกล้องของประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์กลางบางซื่อ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะคำพูดของคนนะดับรองนายกรัฐมนตรี ย่อมเป็นที่จับตาของประชาชน นอกจากนี้ ยังต้องการให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจง เรื่องปริมาณวัคซีน ที่มีข้อมูลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนมากที่สุดด้วย

โดยมีพนักงานสอบสวนของ ปอท. เป็นคนมารับเรื่อง โดยพนักงานสอบสวนสอบคำให้การเบื้องต้นไว้ก่อนรับเรื่องไว้และส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 10 แห่ง โรงงานบรรจุพลาสติก เจอติดโควิด 621 ราย

วัคซีนไฟเซอร์ 1.54 ล้านโดส ถึงไทยศุกร์นี้ แบ่ง 5 ส่วน "แทมมี่ ดักเวิร์ธ" เผยสหรัฐมีแผนบริจาคไทย 2.5...


โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ