เปิดใจ "เรือซิ่ง" ช่วยดับไฟตลาดบ้านแพ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุไฟไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อคืนนี้ทำ ให้บ้านไม้โบราณอายุนับ 100 ปี ถูกไฟไหม้วอดเสียหายเกือบ 50 หลัง ขณะที่พื้นที่ตลาดค่อนข้างแคบรถดับเพลิงเข้าไปลำบากชาวบ้านจึงช่วยกันขับเรือบรรทุกเครื่องสูบน้ำมาช่วยกันฉีดจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายใน 2 ชั่วโมง

ภาพที่ถูกแชร์และถูกพูดถึงมาก ในเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา คือ ภาพ คนขับเรือบรรทุกเครื่องสูบน้ำไปช่วยดับไฟที่ตลาด เป็นความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้าน วันนี้ทีมข่าวย้อนไปคุยกับนายสหรัฐ คำพาที เจ้าของเรือซิ่ง ที่เป็นหนึ่งในคนที่มาช่วยดับไฟเมื่อคืนนี้ บอกว่า บ้านของเขาอยู่ห่างจากตลาดประมาณ 8 กม. วัดระยะทางเรือช่วง 20.00 น. ทราบข่าวจะทางเฟซบุ๊กว่าตลาดร้อยปีบ้านแพ้วถูกไฟไหม้

ช่วยกัน! กลุ่มเรือซิ่งระดมกำลังช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟตลาด 100 ปี บ้านแพ้ว

เช็กมาตรการล็อกดาวน์ 14 วัน สีแดงเข้ม งดให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด - ร้านอาหารในห้างฯ ขายเดลิเวอรี...

และรู้ว่าทางเข้าออกตลาดค่อนข้างแคบรถดับเพลิงเข้าถึงได้ยากจึงตัดสินใจนำเรือซิ่งที่มีอยู่บรรทุกเครื่องสูบน้ำที่ใช้ในสวนขึ้นเรือขับออกไปช่วยดับไป ก่อนที่ชาวบ้านคนอื่นๆก็ออกกันมาช่วยฉีดน้ำสมทบกว่า 30 ลำ จนดับไฟได้สำเร็จ

นายสหรัฐ ยังบอกอีกว่า ชาวบ้านทั้งหมดที่ขับเรือมาช่วยดับไฟไม่ได้นัดหมายกันเพียงแค่เห็นข่าวทางเฟซบุ๊กต่างคนก็ต่างออกกันมาช่วย โดยเฉพาะเรือซิ่ง ที่ก่อนหน้านี้อาจถูกชาวบ้านมองในแง่ลบว่าชอบส่งเสียงดัง ชอบขับเรือเร็ว แต่เมื่อมีเหตุการณ์นี้ดีใจที่พิสูจน์ให้ชาวบ้านได้เห็นว่าเรือซิ่งก็ยังมีประโยชน์

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อคืนนี้ ช่วงที่ไฟกำลังลุกไหม้ ภายในตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว  จนทำให้บ้านไม้อายุกว่า 100 ปี เกือบ 50 หลัง ถูกไฟไหม้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงดับไฟได้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บเนื่องจากบ้านส่วนใหญ่เป็นร้านค้าไม่มีคนอยู่อาศัย

ส่วนการเข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหาย พบว่า เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะ พื้นด้านล่างของตลาดเป็นคลอง บางจุดพื้นถูกไฟไหม้เป็นหลุมยุบไม่สามารถเดินได้ ส่วนเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้บางคนกลับเข้ามาดูทรัพย์สิน เช่น นายพิชัย ตั้งอิทธิศักดิ์  เจ้าของร้าน ช.ศิลป์ ร้านโชว์ห่วย รายใหญ่ในตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว เล่าว่าเมื่อคืนมาถึงที่เกิดเหตุแต่ไม่สามารถเข้าได้เพราะไฟลุกลามเร็วมาก เช้านี้จึงมาดูพื้นที่เผื่อจะเจอพระเครื่องซึ่งเป็นสมบัติมีค่าที่ก่อนหน้านี้เก็บไว้ในร้านค้า

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ