พ่อ “ไวท์ ณวัชร์” จ่อแจ้งข้อหาหนักลูกผู้พิพากษา เป็นคดีตัวอย่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี พ่อและแม่ของ นายณวัชร์ พุ่มโพธิงาม หรือ ไวท์ ดารานักแสดง ถูกทำร้ายร่างกายและขับรถชน เมื่อ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่าชายคู่กรณี คือ นายอ. ที่เคยก่อเหตุตบพนักงานขายโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าเมื่อปี 2561 แม้ว่าจะรู้ว่าชายคนดังกล่าวป่วยทางจิต แต่ครอบครัวของไวท์จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด มองว่าครอบครัวคู่กรณีความดูแลผู้ป่วยให้ดี ไม่ควรปล่อยให้มาทำร้ายคนอื่น

วันนี้ (2ส.ค.) นายณวัชร์ พุ่มโพธิงาม หรือ ไวท์ ดารานักแสดง พานายสุรศักดิ์ พุ่มโพธิงาม และนางฤมล อริยานุวัฒน์ พ่อและแม่ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย พร้อมด้วยทนายความ เข้าพบพนักสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นลูกของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของศาลยุติธรรม

นายสุรศักดิ์ พ่อของไวท์ บอกว่า ไม่รู้จักคู่กรณีมาก่อน รวมถึงไม่ทราบว่าเป็นคนป่วยทางจิต แต่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อเป็นคดีตัวอย่าง มองว่า คนเป็นผู้ปกครองควรดูแลลูกของตัวเองให้ดี 

“ไวท์ ณวัชร์” ช็อก! พ่อแม่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่านาทีเก๋งหัวร้อนปาดหน้า เกิดปะทะเดือด

“หนุ่มหัวร้อน”ชกพนักงานสาวขายโทรศัพท์ขอโทษสังคม รับป่วยโรคซึมเศร้า  

ด้าน ไวท์ เล่าเพิ่มเติม ถึงกรณีที่เขาโพสต์ภาพแชท โดยบอกว่า อีกฝ่ายทักมาในอินสตราแกรม หลังเกิดเหตุ ในลักษณะข่มขู่ โดยบอกให้ไปคุยกันในชั้นศาล

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริเวณเชิงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ โดยพ่อและแม่ของนายณวัชร์ หรือ ไวท์ ขับรถเก๋งสีขาว มาพร้อมกับพี่เลี้ยงอีกคน ส่วนนายอ. ชายคู่กรณี ขับรถเก๋งแคมรี่สีฟ้ามากับผู้หญิงอีกคน เมื่อถึงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ นายอ. ปาดรถมาที่ด้านหน้า รถของพ่อและแม่ นายณวัชร์ หรือ ไวท์ จากการสังเกตพบว่า ที่หน้ารถมีตราโล่สัญลักษณ์ศาลยุติธรรมติดอยู่

หลังจากรถชนกัน คนขับรถทั้ง 2 คัน ลงจากรถ พ่อของ ไวท์ ถามคู่กรณีว่ามีอะไร แต่อีกฝ่านไม่ได้ตอบอะไรกลับต่อยกลับทันที

ส่วนแม่ของไวท์ พยายามห้ามบอกว่าอย่ามีเรื่องกันเลย ให้ใจเย็นๆก่อน แต่นายอ. หันไปที่แม่ของไวท์ จากนั้น ตบหน้าและดึงกระเป๋าโยนทิ้งลงจากสะพาน ถัดจากนั้นคนอื่นๆก็วิ่งไปขอความช่วยเหลือ และนายอ. ตะโกนบอกว่าไม่กลัวหรอกให้ไปเรียกตำรวจมา ก่อนจะดึงกุญแจรถของพ่อไวท์โยนทิ้ง ผู้หญิงที่มากับ นายอ. ได้ลากตัวขึ้นรถไปเพื่อให้แยกกัน แต่ก็ยังถอยรถชนรถของพ่อแม่ไวท์อีกรอบ ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีหลายคนช่วยกันเก็บหลักฐานเพื่อให้ครอบครัวของไวท์ไปแจ้งความ จนสุดท้ายได้ภาพจากกล้องหน้ารถมา

ขณะนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความของครอบครัวไวท์บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่มีการติดต่อจากฝั่งผู้ก่อเหตุเพื่อขอเข้ามาพูดคุย แต่ตัวเองยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดตามเจตนารมณ์ของผู้เสียหาย เบื้องต้นจ่อแจ้งข้อหา นายอาร์ม 6-7 ข้อหา คือ ขุ่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว , รังแก ข่มเหง คุกคาม , ทำให้ผู้อื่นเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง ทรัพย์สิน , ทำให้เสียหาย ทำลาย มำให้เสื่อมค่าแก่ทรัพย์ของผู้อื่น , ข้อหาทำร้ายร่างกาย , พ.ร.บ. จราจร กรณีขับรถตัดหน้า และ ข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งข้อหานี้รอเจ้าหน้าที่ประเมิน ว่าเข้าข่ายมากน้อยแค่ไหน

ทนายความ บอกว่า แม้จะมีข่าวว่า นายอ. ป่วยทางจิต แต่เมื่อดูจากคลิปพบว่า ขณะเกิดเหตุยังมีสติสัมปชัญญะ

ด้าน พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถของคู่กรณีดังกล่าวทราบชื่อผู้ครอบครองรถ และตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาพบครั้งแรก จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากครั้งที่ 2 ไม่มา จะออกหมายจับ โดยยืนยันว่า คดีนี้จะทำอย่างตรงไปตรงมาตามขั้นตอนของกฎหมาย และไม่กังวลแม้ผู้ปกครองของคู่กรณีจะเป็นผู้พิพากษา

ขณะที่นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ยืนยันว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งผู้ปกครองของคนขับรถคัมรี เป็นบุคคลากรศาลจริง แต่ศาลจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และให้ประชาชนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้เลย แต่ศาลจะลงไปดูเมื่อพบว่า มีการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการวิ่งเต้นคดีเท่านั้น

ทั้งนี้หากย้อนวีรกรรมของ นายอ. พบว่า ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุลักษณะคล้ายกัน เมื่อปี 2561 ที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือย่านปิ่นเกล้า โดยได้ตบหน้าพนักงานขาย หลังมีเรื่องกัน ก็อ้างว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบและบอกว่าตัวเองป่วยซึ่มเศร้า พร้อมชดใช้เงินให้คู่กรณี 50,000 บาท

ทีมข่าว พีพีทีวี ย้อนพูดคุยกับ ผู้หญิงคนนี้ เธอบอกว่าทันทีที่เห็นค่อนข้างมั่นใจว่าชายคนที่ก่อเหตุคือ “นายอ.” เพราะคลิปภาพค่อนข้างชัดเจน รวมถึงพ่อแม่ของดาราก็บอกว่า เป็นคนคนเดียวกัน ไม่คิดว่าผ่านมา 2-3 ปี จะกลับมามีพฤติกรรมแบบเดิมอีก

ยอมความกัน เพราะสงสารพ่อแม่ของนายอ. ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น เธอแสดงตัวเพื่อให้ข้อมูลว่าเคยถูกชายคนนี้ทำร้ายเหมือนกัน แต่ปฎิเสธที่จะไปเป็นพยานหรือ เกี่ยวข้องกับคดี เพราะไม่อยากเข้าไปยุ่ง

“ไวท์ ณวัชร์” ช็อก! พ่อแม่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่านาทีเก๋งหัวร้อนปาดหน้า เกิดปะทะเดือด

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ