โฆษกกรมสุขภาพจิต เผย กม.ไม่ห้ามคนป่วยจิตขับรถ ปมคู่กรณีทำร้าย พ่อ-แม่ “ไวท์ ณวัชร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพ่อและแม่ของ “ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม หรือ ไวท์” นักแสดงชื่อดัง ที่ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณเชิงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ เมื่อ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจเรียก แม่ของนักแสดงหนุ่มให้ปากคำเพิ่มเติม และเตรียมออกหมายเรียกคู่กรณีให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 10 สิงหาคมนี้

พ่อ “ไวท์ ณวัชร์” จ่อแจ้งข้อหาหนักลูกผู้พิพากษา เป็นคดีตัวอย่าง

“ไวท์ ณวัชร์” ช็อก! พ่อแม่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่านาทีเก๋งหัวร้อนปาดหน้า เกิดปะทะเดือด

ออกหมายเรียกเจ้าของรถคู่กรณีทำร้าย พ่อ-แม่ "ไวท์ ณวัชร์"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.64)  ครอบครัวของนายณวัชร์ พุ่มโพธิงาม หรือ ไวท์ นักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางไปที่สภ.บางกรวย หลังพนักงานสอบสวนเรียก  นางนฤมล อริยานุวัฒน์ แม่ของไวท์เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

ด้านนายสุรศักดิ์ พุ่มโพธิงาม พ่อของไวท์ เล่าเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่ปั๊มน้ำมัน จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ ระบุว่า รถของพ่อแม่ไวท์ ขับเข้าไปในปั๊มเพื่อซื้ออาหารแบบไดร์ฟทรู ขณะนั้น รถของนายอาร์ม (นามสมมติ) คู่กรณี จอดขวางอยู่ใกล้ทางออก ถัดจากนั้น รถของพ่อและแม่ไวท์ ขับออกมาเพื่อเลี้ยวออกจากปั๊ม

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถของนายอาร์มจะขับออกจากปั๊ม ทำให้เกือบเฉี่ยวชนกัน  แต่สุดท้ายรถของพ่อและแม่ไวท์ ขับออกมาก่อน โดยที่รถของนายอาร์มขับตามมา ตามข้อมูลของพ่อของไวท์บอกว่า นายอาร์มขับรถจี้มาตลอดทาง จนถึงจุดเกิดเหตุบนสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์

ทีมข่าวย้อนไปที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบว่า อยู่ห่างจาก จุดเกิดเหตุบนสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ราว 10 กิโลเมตร นั่นหมายความว่า รถทั้ง 2 คัน ขับจี้กันมา 10 กิโลเมตร ก่อนจะเฉี่ยวชนกันและมีเหตุชกต่อยกัน

โควิดวันนี้!! ติดเชื้อ 20,200 ราย เสียชีวิต 188 คน อีก 4,910 โคม่า 'ชลบุรี ' วันเดียวพุ่ง 1,678 คน...

พ่อของไวท์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุนายอาร์มคู่กรณีไม่เคยติดต่อมา ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมนายอาร์มต้องชกต่อยและทำร้ายเขาและภรรยาอยากเรียกร้องให้ออกมาบอกสาเหตุในมุมของตัวเอง หรือหากมีหลักฐานตามที่กล่าวอ้างว่ามีคลิปหน้ารถก็อยากให้เอามาเปิดจะได้รู้ความจริงว่าใครผิด

 

ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า หลังสอบปากคำแม่ของไวท์เสร็จจะออกหมายเรียกให้ นายอาร์ม คู่กรณี และ เจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบพบว่า เป็นผู้หญิง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ยืนยันว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ พ่อของไวท์ บอกว่า ตำรวจโทรศัพท์ไปบอกว่า ไม่ให้ออกข่าวเนื่องจากคู่กรณีเป็นลูกคนใหญ่คนโต ผกก.สภ.บางกรวย ระบุถึงเรื่องนี้ว่า ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีพนักงานสอบสวนโทรไปหาผู้เสียหายจริง แต่เป็นการประสานให้เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ ส่วนที่บอกว่าไม่อยากให้ไปออกข่าว เป็นเพราะตอนนั้นยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจ กังวลว่าอาจจะทำให้เสียรูปคดี พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

เปิดขั้นตอนต่อทะเบียนรถออนไลน์ ทำได้ทั้งรถเก๋ง-จยย.-รถกระบะ-รถตู้

ทั้งนี้ส่วนที่มีข้อมูลว่า นายอาร์ม เป็นผู้ป่วยจิตเภทและเคยมีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นในลักษณะนี้มาก่อน  นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ไม่ได้มีกฎหมายห้ามคนที่มีปัญหาสุขภาพจิตใช้ชีวิตที่แตกต่างจากคนอื่น หมายความว่า ผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพจิต สามารถขับรถ หรือ ออกไปทำกิจกรรมภายนอกได้ ใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติได้

 

ด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม อธิบายเรื่องการดำเนินคดีกับผู้ป่วยจิตเวช ว่า มีความต่างจากการดำเนินคดีกับคนปกติ เพราะหากเป็นคนที่มีสติสัมปชัญญะปกติ จะถูกดำเนินคดีทันที แต่ผู้ป่วยทางจิตต้องให้แพทย์ประเมินระดับอาการป่วยก่อน หากมีอาการรุนแรงพูดคุยไม่รู้เรื่องต้องส่งตัวไปบำบัด เมื่อหายดีจึงนำมาพิจารณาความผิดตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ถ้าในขณะกระทำมีสติอยู่บ้าง ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กำหนดเท่าไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ 

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพุธที่ 4 ส.ค. 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ