"สนธิญา"เอาผิดโพสต์อ้างสอบภาษี"น้องเทนนิส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเพจเฟซบุ๊กที่ลงข่าวว่า นายสนธิญา สวัสดี เตรียมยื่นขอให้ตรวจสอบภาษี “น้องเทนนิส”นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก ที่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากหน่วยงานต่างๆมากมายกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำ ในวันนี้นายสนธิญา จึงไปร้องตำรวจ ปอท. เพื่อขอให้เอาผิดกับผู้ที่ปล่อยข่าวเฟกนิวส์ดังกล่าว

วันนี้ 4 ส.ค. 2564 นายสนธิญา สวัสดี เลขาธิการสมาพันธ์ประชาธิปไตย รวบรวมหลักฐานเป็นการเผยแพร่ข่าวเท็จ จากเพจเฟซบุ๊ก 2 เพจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

โดยข่าวแรกเป็นข่าวที่อ้างว่า ตนเองเตรียมยื่นขอตรวจสอบภาษีเงินอัดฉีด 21 ล้านบาท ของน้องเทนนิส นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก

“เด็กพปชร.” ร้อง ปอท.สอบ เพจ“แหม่มโพธิ์ดำ”

อัยการสั่งสอบเพิ่มเด็กพปชร. คดี ปอท.เอาผิด 'แหม่มโพธิ์ดำ' แฉเสี่ยบอยตุนหน้ากากอนามัย

ส่วนเพจที่ 2 เป็นข่าวที่อ้างว่าตนเองจับมือกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในการขอวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับข้าราชการและครอบครัว 

ซึ่งทั้ง 2 ข่าวนี้ตนไม่ส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยมีความคิดที่จะกระทำการดังกล่าว ข่าวที่ออกมาจึงสร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่มาที่ไป และฝากไปถึงเพจที่โพสต์ข่าวดังกล่าว จะให้เวลา 7 วันในการลบข่าว และโพสต์ขอโทษ ไม่เช่นจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังเห็นด้วยกับมาตรกำจัดเฟกนิวส์ของรัฐบาล และจะเดินหน้าตรวจสอบบุคคลหรือใครก็ตามที่เผยแพร่ข้อมูลทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย

และพูดด้อยค่าวัคซีน แต่ในส่วนของกลุ่มดาราที่ออกมาคอลเอ้าท์ชุดแรก ยืนยันว่าจะไม่ดำเนินการเอาผิด แต่หลังจากนี้หากพบว่ามีใครที่โพสต์คอลเอ้าท์ และเข้าข่ายกระทำผิดอีก ก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน  

พลังประชารัฐ ยัน ไม่เกี่ยว “สนธิญา” ยื่นตรวจสอบ ดารา-นักร้อง Call out

“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งเอาผิด “สนธิญา” หมิ่นฯโดยการโฆษณา ลั่นรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ