หญิงท้องแก่ติดโควิด ใกล้คลอดอีก 20 วัน รพ.ปฎิเสธรักษา-ไม่ทำคลอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าว PPTV ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามี หญิงท้องแก่ ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนถึงกำหนดคลอดเพียง 20 วัน แต่โรงพยาบาลที่รับฝากครรภ์ปฎิเสธที่จะรับเข้ารักษา โดยให้เหตุผลกับหญิงคนนี้ว่าเตียงเต็ม และเธอติดเชื้อโควิดแล้วจึงไม่สามารถเข้ารับการรักษาที่นี่ได้

สื่อลาว ปฏิเสธข่าวฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทย

ศบค.เผย 43 จังหวัด ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย กทม.ยังสูงสุด ทะลุ 4,000 ราย ตายเกือบ 100

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 หญิงตั้งครรภ์รายนี้ อายุ 27 ปี เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ถึงเหตุการณ์ที่ถูกโรงพยาบาลที่รับฝากครรภ์ ปฎิเสธรักษาและตรวจครรภ์ โดยให้เหตุผลว่า ติดเชื้อโควิด-19 และตอนนี้เตียงที่โรงพยาบาลเต็มแล้ว ไม่สามารถรับตนเข้ามารักษาได้  โดยครอบครัวของอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ทั้งหมด 4 คน เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เหลือเพียงสามีคนเดียว ที่ตรวจไม่พบเชื้อ แต่ว่ามีไข้ 

ซึ่งหลังจากที่ตนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ได้ติดต่อไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านคลอง 6  ที่ฝากครรภ์ไว้ มีกำหนดตรวจครรภ์ในวันที่ 5 ส.ค. และมีกำหนดคลอดในวันที่ 20 ส.ค. เเต่เมื่อไปติดต่อแพทย์ได้ปฎิเสธที่จะตรวจครรภ์และไม่ทำคลอดให้  โดยให้เหตุผลว่าติดโควิด เตียงที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอที่จะรองรับ พร้อมกับแนะนำให้ไปใช้สิทธิรักษาหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือบัตรทอง ซึ่งสิทธิการรักษาของเธออยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าฝากครรภ์ที่นี่ เเละอายุครรภ์มากแล้ว ไม่ควรเดินทางไกล แต่โรงพยาบาลก็บ่ายเบี่ยงที่จะรักษา จึงติดต่อโรงพยาบาลอีกแห่ง เพื่อขอยารักษาซึ่งแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัส แต่ไม่สามารถทำคลอดให้ได้ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก และตอนนี้เตียงก็เต็มด้วยเช่นกัน

หญิงสาว กล่าวต่อว่า อยากเรียกร้องให้โรงพยาบาลที่รับฝากครรภ์ รับเข้าสู่ระบบการรักษาตามเดิม เพราะแม้ตอนนี้จะยังไม่มีอาการป่วยจากโควิด แต่ก็เป็นห่วงว่าลูกในท้องจะได้รับอันตราย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ