จ่อจับ ขรก.-พระสงฆ์ ซื้อบริการแก๊งค้าเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายแม่เล้า พ่อเล้า หลอกเด็กหญิงและชายไปค้าประเวณี ในพื้นที่ภาคเหนือ ขณะที่ลูกค้า มีทั้ง ข้าราชการบำนาญ พ่อค้า นักธุรกิจ รวมไปถึงพระสงฆ์ เร่งขยายผลจับกุมจับเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมงภาค 5 เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย "แม่เล้าจุ๊บแจง" ค้ากามเด็ก โดยกระจายกำลังไปตามพื้นที่ อ.เมือง อ.แม่ริม อ.สันทราย อ.สันกำแพง และ อ.หางดง รวม 7 จุด จับกุมแม่เล้าได้ 3 คน , ผู้ซื้อบริการ 7 คน และ ช่วยเหลือผู้เสียหายได้อีก 4 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี จำนวน 3 คน และอายุ 16 ปี อีก 1 คน

ครม.ไฟเขียวแก้ข้อสั่งการ ศบค. ให้ สธ. เร่งจัดหา ATK โดยเร็ว

หอการค้าไทยเกาะติดไทม์ไลน์ "แอสตร้าฯ"หลังผู้ผลิตยันส่งได้ 61 ล้านโดส

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ จับกุมตัวหญิงอายุ 29 ปี เป็นแม่เล้า ล่อลวงเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ค้าประเวณีในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ จึงขยายผลพบเด็กผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คน ที่ถูกกลุ่มแม่เล้าล่อลวงไปค้าประเวณี โดยพฤติกรรมคือจะหลอกลวงเด็กหญิงให้เข้าทำงานร้านอาหาร ก่อนจะขยับไปเป็นเด็กเอ็นให้บริการลูกค้า และ ค้าประเวณีในที่สุด ส่วนลูกค้าจะผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000 – 2,000 บาท จากนั้น จะถูกแม่เล้าหักไปครึ่งหนึ่ง

  ขณะที่กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชายสูงวัย ทั้ง พ่อค้า นักธุรกิจ ผู้รับเหมา และ ข้าราชการบำนาญ หลายคนเป็นลูกค้าประจำ

หลังสอบสวนแล้ว ทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี , พรากและพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่ออนาจาร โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”  และจะขยายผลจับกุมเพิ่มเติมทั้งเครือข่ายอีกกว่า 20 คน ในจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน  ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหายถูกนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลตามกฎหมาย 

ปฏิบัติการครั้งนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากามเด็กชายเครือข่าย “พ่อเล้าแม๊กกี้”  ซึ่งหลอกเด็กชายไปขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มชายรักชายที่มีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งพฤติกรรมจะพาเด็กไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงแรมม่านรูด ห้องน้ำในปั๊มน้ำมันหรือบางครั้งริมถนนจุดมุมอับลับตาผู้คน ค่าบริการครั้งละ 500-1,000 บาท พ่อเล้าเก็บเงินทั้งหมดไว้ แบ่งให้เด็กเพียงค่าขนมและค่าเล่นเกมเท่านั้น

โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเยาวชนชายได้ 2 คน อายุ 16 และ  17 ปี ซึ่งจากการขยายผลทำให้พบว่ามีพระสงฆ์หลายรูปที่เข้ามาเป็นลูกค้า ซึ่งเป็นพระระดับเจ้าอาวาสและพระลูกวัดในวัดบางแห่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเข่าจับกุมดำเนินคดี 

อ้างคลิป "ผกก.โจ้" นครสวรรค์ นาที 5 ชายหัวเกรียน ทรมานผู้ต้องหา รีด 2 ล้าน "ทนายตั้ม" โพสต์

เช็กพร้อมเพย์! เงินเยียวยาเข้าวันนี้ ผู้ประกันตน ม.40 รับ 5,000 บ. แบ่งจ่าย 3 วัน ตกหล่นทำอย่างไร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ