ดำเนินคดี "ผู้กำกับโจ้" ร่วมกันฆ่าโดยเจตนา ผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทรมาน ผตห. รีด 2 ล้านจนตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.สั่งแล้ว ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน แจ้งข้อหา ผู้กำกับโจ้ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล"ดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทีี่ 409/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้ ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อนจากการถูกกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย กรณีถูกร้องเรียนว่า ทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เรียกเงิน 2 ล้านบาท จนเสียชีวิตและถูกดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เล่าเหตุการณ์คลิปเต็ม 10 นาที ทีม "ผู้กำกับโจ้" รีด เค้น ขู่ ถุงพลาสติกคลุม 6 ชั้น ผตห.ร้องเจ็บปวดจน...

อ้างคลิป "ผกก.โจ้" นครสวรรค์ นาที 5 ชายหัวเกรียน ทรมานผู้ต้องหา รีด 2 ล้าน "ทนายตั้ม" โพสต์

ผบ.ตร.จ่อเซ็นให้ "ผู้กำกับโจ้" ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.กล่าวถึง กรณีคลิปชายรุมทำร้ายชายคนหนึ่งอย่างทารุณ ใช้ถุงพลาสติกครอบหัวจนแน่นิ่ง โดยระบุว่าเป็นคลิปของ "ผู้กำกับโจ้" ว่า หลังจากที่ทางพล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถจเรตำรวจแห่งชาติ ได้ลงไปตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวตั้งแต่ก่อนหน้านี้ บวกกับคลิปดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ จึงเตรียมจะลงนามให้ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการไว้ก่อน ขณะนี้รอเพียงการทำรายงานและเอกสารทางธุรการเท่านั้น โดยยืนยันว่า คดีดังกล่าวจะต้องทำให้จบภายในวันนี้ และไม่ใช่เพียงตัวของผู้กำกับโจ้เท่านั้น ยังรวมถึงผู้ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 13 นาย จะมีคำสั่งอื่นๆออกมาหลังจากนี้

"ดูคลิปแล้วมองแบบวิญญูชนทั่วไป ตอนนี้ยังไม่บอกว่าเขา ผิด แต่จากพยานหลักฐาน เราเชื่อ และเมื่อตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงก็ให้ออกจากราชการได้ คลิปที่ออกมา เชื่อว่าคลิปจริง ทางจเรฯก็เชื้ออย่างนั้น"

เทียบภาพ - คลิป นาทีทารุณ 'ผบ.ตร.' สั่งสอบ จ่อให้ออก 5 ตำรวจ - ฟันอาญา ลุ้นผลสอบ 'ผกก.โจ้' เขย ผบช....

อดีตผู้ต้องหาแฉ เคยถูกอุ้มรีดเงินแลกอิสรภาพ

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ผู้กำกับโจ้และพวกอาจหลบหนี ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน,สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ติดตามตัวอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้หลบหนีออกนอกพื้นที่ได้ นอกจากนี้ยังให้จเรตํารวจแห่งชาติตรวจสอบประวัติการร้องเรียนในอดีตของผู้กำกับและทีมงานว่า มีพฤติการณ์เป็นอย่างไร รวมถึงสืบต่อลงไปยังเส้นทางการเงินและที่มาของเงินทั้งหมดที่ผู้กำกับโจ้ใช้จ่าย 

สำหรับเรื่องการคุ้มครองพยานในคดี โดยเฉพาะตำรวจที่นำคลิปดังกล่าวมาเปิดเผย ตามปกติแล้วพยานในคดีจะมีมาตรการในการคุ้มครองดูแลพยานอยู่แล้วจึงขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง 

เรื่องดังกล่าวพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีค่อนข้างไม่สบายใจกับคลิปวีดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ และสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา พร้อมดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดตามขั้นตอนโดยไม่ละเว้น

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดใจหลังจากได้เห็นภาพคลิปดังกล่าวรวมถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่อาจเป็นการทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อข้าราชการตำรวจว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะมีผู้สูญเสีย และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้ดูไว้เป็นตัวอย่าง ทำอะไรผลที่ตามมามันรุนแรงกว่าที่คิดไว้ และต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มีทางหนีพ้นได้ รวมทั้งยอมรับว่ากระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจทุกนาย คดีนี้ยืนยันว่านิ้วไหนที่เสียก็ต้องตัดทิ้งไม่ละเว้น เพื่อให้คนอื่นๆเดินต่อได้ แต่ก็เชื่อว่าตำรวจที่ดีก็ยังมีอยู่ คนเลวๆ ที่ทำไม่ดีก็ต้องรับผลกรรมที่ทำเอาไว้ เราไม่สามารถเอาคนแบบนี้ไว้ได้ และจะตรวจสอบย้อนหลังด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ