ทนายเดชาแจ้งความ "ษิทรา" พาดพิงตบทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายเดชาแจ้งความ ทนายษิทรา ข้อหา พ.ร.บ.คอมฯและหมิ่นประมาทฯ หลังเปิดเผยข้อความพาดพิงถึงตนเองว่า เป็นผู้ที่ได้รับคลิปวิดีโอคนแรก แต่กลับนำไปเรียกรับผลประโยชน์กับผู้กระทำผิด

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความและประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อแจ้งความเอาผิด นายษิทรา เบี้ยงบังเกิด ทนายความ หลังได้มีการพาดพิงถึงตนเองในลักษณะของการนำข้อความแชทที่พูดคุยกับคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจนายหนึ่งใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่นำคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด ขณะ ผกก.โจ้และพวก ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต และอ้างว่านำคลิปนั้นมาเปิดเผยกับตนเองก่อน แต่กลับนำไปเรียกรับผลประโยชน์กับผู้กระทำผิด

สงคราม “ทนายตั้ม - ทนายเดชา” ปมใช้คลิปเรียกรับผลประโยชน์ “ผู้กำกับโจ้”

ทนายเดชา แจ้งจับทนายตั้ม หมิ่นปมเรียกเงิน

ทนายเดชา บอกว่า ถึงแม้ข้อความในแชทจะมีการปิดบังเนื้อหาบางอย่าง แต่ก็มีข้อความที่ส่งต่อให้กับกลุ่มทนายความ และสื่อมวลชน กลับมีการเปิดเผย ให้เห็นว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการส่งต่อให้กับทนายคลายทุกข์ และนำไปเรียกรับผลประโยชน์ ทำให้สื่อมวลชนและประชาชนรุมตนเองจนเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมยืนยันว่าข้อความดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นความเท็จทั้งหมด ในวันนี้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความทนายษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทนายเดชา ยอมรับว่าตนเองได้รับคลิปวิดิโอชุดเดียวกับที่ทนายษิทราเปิดเผย จากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก่อนหน้าทนายษิทราประมาณ 15 นาที แต่ที่ไม่นำเสนอ เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เกรงว่าจะเสียรูปคดี แต่หลังจากที่ ผกก.โจ้ ให้ปากคำ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้มีการเรียกทรัพย์แต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความ พร้อมฝากบอก ทนายษิทราว่า หากมีหลักฐานยืนยันว่าตนเองตบทรัพย์จริง ให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

ทนายเดชายังเผยว่า หลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงสภาทนายความ ให้ตรวจสอบมรรยาททนายความของทนายษิทรา ทนายเกิดผล  และทนายรณรงค์ ที่มีการพาดพิงถึงตนเองในกรณีดังกล่าว ในวันจันทร์นี้ สำหรับการดำเนินคดีโดยการแจ้งความนั้น มองว่าในสถานการณ์ โควิด-19 แบบนี้ถือว่ารวดเร็วกว่าการฟ้องศาล ด้านทนายษิทรา ยังยืนยันว่าการฟ้องร้องต่อศาลเห็นผลมากกว่าการเดินทางเข้าแจ้งความ ซึ่งตนเองก็มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่ามีคนได้รับคลิปวิดีโอและพยายามหาผลประโยชน์ตบทรัพย์ผู้ต้องหา

ทนายษิทรา บอกว่าการที่ทนายเดชากล่าวอ้างว่า มีแหล่งที่มาคลิปวิดีโอ อย่างแน่ชัด แต่ตนเองไม่มีนั้น ไม่เป็นความจริง การไม่เปิดเผยที่มา เพราะต้องการปกป้องแหล่งข่าว แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกจับกุมแล้ว แต่เป็นบุคคลที่มีอิทธิพล มีลูกน้องและเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

"เดชา-ษิทรา" ซัดกันนัว ปม ผู้กำกับโจ้ นครสวรรค์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ