แฉ ผู้กำกับโจ้ ไม่ได้ร่วมจับยา-แค่ไปถ่ายรูป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่ญาติของผู้ต้องหา ที่เคยถูกจับคดียาเสพติด ปี 2560 ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแฉว่า หนึ่งในคนที่ไปร่วมจับกุม คือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับโจ้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีคลุมถุงดำที่นครสวรรค์” โดยบอกว่า ผู้กำกับโจ้รีดไถเงินน้องชายของเขาที่เป็นผู้ต้องหา ล่าสุดทีมข่าวได้รับการติดต่อจากชุดจับกุมในวันดังกล่าว เล่าว่า “ผู้กำกับโจ้ ไม่ได้รีดไถเงิน และถึงไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะ แค่ไปถ่ายรูปแล้วกลับบ้าน ไม่ได้อยู่ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยซ้ำ”

กรณีที่ผู้มีใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ น้องชายที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด และถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุม ย่านสะพานใหม่ โดยข้อความอ้างว่า น้องชายถูกใช้ถุงคลุมศีรษะ ทำร้ายร่างกายซ้อมทรมานและบังคับให้รับสารภาพว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงมีการต่อรองเรียกเงิน  ลักษณะคล้ายกับคดีของ “มาวิน” พร้อมบอกด้วยว่า ชุดจับกุมดังกล่าว มีพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ร่วมอยู่ในชุดจับกุมด้วย

ผบ.ตร.สั่งพลิกแผ่นดิน ล่าตัว "ผู้กำกับโจ้"

เผยภาพ "ผู้กำกับโจ้" ผบ.ตร. กำลังสอบปากคำ ที่กองปราบปราม

ทีมข่าวพบว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น 6 กรกฎาคม 2560 ตอนนั้น ผู้กำกับโจ้ เป็น พันตำรวจโท สังกัดกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด หลังข่าวนี้ถูกนำเสนอออกไป ทีมข่าวได้รับการติดต่อจาก หนึ่งในทีมงานชุดสืบสวนคดีนี้ ให้ข้อมูลอีกด้านที่น่าสนใจ แต่ไม่สะดวกเปิดเผยตัวตน เนื่องจาก เป็นตำรวจที่ทำคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

ตำรวจคนนี้เล่าว่า หากญาติของผู้ต้องหามีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าถูกทำร้ายร่างกายก็สามารถร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบได้ คิดว่าหากเป็นเรื่องจริง ผู้ต้องหาต้องแจ้งเรื่องกับทนายความตั้งแต่ต้น ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องราวล่วงเลยมา 4 ปี  อยากขอความเป็นธรรมให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ตำรวจคนนี้ บอกว่า ปี 2560 ผู้กำกับโจ้ ขณะนั้น รับตำแหน่งรองผู้กำกับการ1 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4  วันเกิดเหตุหลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาแล้ว  ผู้กำกับโจ้เดินทางไปร่วมถ่ายภาพด้วย เพราะ อยู่ย่านรามอินทรา ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เมื่อถ่ายรูปเสร็จก็เดินทางกลับทันที ไม่ได้ร่วมสอบปากคำหรือซักถามข้อมูลของผู้ต้องหาเลย  ส่วนผู้กำกับโจ้จะมีการเรียกเก็บเงินผู้ต้องหาภายหลังหรือไม่ ตำรวจคนนี้บอกว่า ไม่รู้ แต่ที่จุดเกิดเหตุ มั่นใจว่าไม่มีการเรียกรับเงิน

สำหรับเหตุการณ์ปี 2560 นายตำรวจคนนี้บอกอีกว่า ชุดล่อซื้อแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน คือ ชุดเจรจาล่อซื้อตกลงเรื่องราคา และชุดรับยาเสพติด ทำงานร่วมกันประมาณ 30คน  โดยน้องชายคนที่โพสต์เฟซบุ๊กเป็นคนเจรจาค่ายาเสพติดให้ คอยประสานให้กลุ่มส่งยาเสพติดมาให้ โดยคดีดังกล่าว จับผู้ต้องหาได้ครบทุกคน พร้อมของกลาง ยาบ้า 10 มัด รวมประมาณ 2,000 เม็ด และ ผู้ต้อหงารับสารภาพ

สำหรับโพสต์ดังกล่าวหลังโพสต์มาไม่นาน เจ้าของโพสต์ลบข้อความทิ้งไปแล้วทั้งหมด

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ